Tp.Nha Trang hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất: Tắt toàn bộ điện ở các công viên ven biển

Yến Anh (T/h)|22/03/2018 23:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Trong đêm 24/3 tới đây, toàn bộ điện chiếu sáng ở các công viên ven biển của Tp.Nha Trang và một số tuyến đường lớn sẽ được tắt trong vòng 1 giờ theo kế hoạch chung của cả tỉnh, hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái Đất 2018”.

Người dân hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất – Ảnh minh họa

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.

Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường.

Cũng như các năm trước, năm nay, Tp.Nha Trang tiếp tục là địa bàn trọng tâm trong sự kiện “Giờ Trái Đất” của cả nước.

Trong đêm 24/3, toàn bộ điện chiếu sáng ở các công viên ven biển, cầu Trần Phú, cầu Xóm Bóng, khu du lịch Hòn Chồng và một số tuyến đường lớn sẽ được tắt trong vòng 1 giờ theo kế hoạch chung của cả tỉnh. Bên cạnh đó, Tp.Nha Trang cũng vận động các gia đình tự nguyện tham gia tắt điện vào khoảng thời gian này.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp.Nha Trang hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất: Tắt toàn bộ điện ở các công viên ven biển