Triển lãm ảnh và tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

An Nhiên|04/10/2020 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa 4/10 năm 2020, một cuộc triển lãm trưng bày ảnh cổ động về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứ hộ (CNCH) được diễn ra ngay tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Ngày 4/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ban hành Pháp lệnh việc quy định quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Ngày 4/10/1996, Thủ tướng Chính phủ ra đã Quyết định lấy ngày 4/10 làm Ngày toàn dân PCCC.

Hàng năm vào ngày này, nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy và giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Những bức ảnh trưng bày đặc biệt thu hút sự quan tâm của người dân và các đoàn thể trên địa bàn.

Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa 4/10 năm 2020, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tổ chức trưng bày ảnh cổ động về công tác PCCC và CNCH, đồng thời, tuyên truyền lưu động an toàn PCCC cho người dân tại khu vực tuyến phố đi bộ.

Khoảng 30 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được trưng bày, giới thiệu đến người dân và khách tham quan. Qua đó, công chúng có thể hiểu rõ hơn về sự gian lao, vất vả và không kém phần nguy hiểm của người lính PCCC khi đối đầu với “giặc lửa”.

Bên cạnh đó, trực tiếp cán bộ Đội PCCC và CNCH – Công an quận Hoàn Kiếm cũng tổ chức tuyên truyền lưu động, hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng các trang, thiết bị Phòng cháy, chữa cháy cho đông đảo người dân tại khu vực phố đi bộ.

Qua đó, nâng cao nhận thức, đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC theo hướng sâu, rộng trên địa bàn. Bảo đảm nguyên tắc “lấy phòng ngừa là chính”, ngăn chặn sự phát sinh của cháy, nổ hoặc sự cố tại cơ sở.

Triển lãm kéo dài hết ngày 4/10.

An Nhiên

Bài liên quan
  • Chiêm ngưỡng ‘rồng bay’ trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
    Moitruong.net.vn – Sáng 3/10, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật múa Rồng – Hà Nội năm 2020 với sự tham dự của 13 đội múa Rồng các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh và tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm