Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp Growtech 2017 tại Việt Nam

30/11/2017 08:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Lần đầu tiên triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017 diễn ra tại Việt Nam tạo điều kiện cho ngành nông nghiệp Việt Nam giao lưu, tìm hiểu các công nghệ của quốc tế.

Khai mạc triển lãm diễn ra sáng ngày 30/11

Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017 – Vietnam International Exhibition on Machineries & Technologies of Agriculture, Forestry, Fishery 2017 (Growtech 2017) diễn ra từ 30/11 đến hết ngày 2/12.

Growtech 2017 là triển lãm chuyên ngành máy móc, thiết bị và công nghệ nuôi trồng, thu hoạch và bảo quản có quy mô quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức.

Triển lãm Growtech 2017 sẽ hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, cơ sở công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới. Các sản phẩm dịch vụ thuộc lĩnh vực chăn nuôi, chế biến và nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc cải tạo chất lượng đất, nước… cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Diễn ra trong khuôn khổ 8.000m2 của trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E tại Hà Nội, Growtech 2017 dự kiến thu hút gần 450 gian hàng trưng bày cùng hơn 10.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, các chuyên gia ở các lĩnh vực tới từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hội chợ đã thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia của trên 150 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố tại Việt Nam và 10 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó tiêu biểu là sự góp mặt của các doanh nghiệp tới từ: Vương quốc Anh, Italia, Cộng hòa Séc, Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Đặc biệt, tại Triển lãm, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) sẽ giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ Worldbank, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD cho các đơn vị tham dự triển lãm lần này.

Trong khuôn khổ triển lãm lần này cũng sẽ diễn ra hội thảo lâm nghiệp và sự chuyển đổi trong thời đại 4.0 do Tổng cục Lâm Nghiệp chủ trì (30/11); hội thảo thương mại hóa công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam hiện nay, do Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (1/12).

Tuệ An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp Growtech 2017 tại Việt Nam