Triển lãm thơ diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng” tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Minh Hân|21/12/2021 07:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lần đầu tiên, một cuộc triển lãm thơ diễn ca lịch sử và nhân vật lịch sử mang tên “Theo dấu chân Đại tướng” tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của vị anh hùng dân tộc và 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Sáng ngày 21/12, Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng” tái hiện bằng thơ dấu mốc của Chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc sống của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được khai mạc tại Hà Nội.

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng” tái hiện bằng 110 bài thơ của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung, người có cơ duyên gặp gỡ, viết nhiều bài báo, nhiều bài thơ về vị tướng tài ba trong suốt hơn 20 năm qua; là dấu mốc ghi lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng như cuộc sống đời thường của vị Tổng tư lệnh toàn quyền Võ Nguyên Giáp và tình cảm nhân dân dành cho ông, đặc biệt là sau khi Đại tướng qua đời ở tuổi 103.

Nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung bày tỏ sự vui mừng khi triển lãm ra mắt công chúng. 

Trình bày quy mô trên 92 tấm panô in lụa và khung tre ngà, với hình ảnh minh hoạ do Thông tấn xã Việt Nam và nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng cung cấp, triển lãm là món quà ý nghĩa và lời tri ân, tưởng nhớ vị tướng nhân hậu của dân tộc Việt Nam, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, một thiên tài quân sự của thế giới với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng” mở cửa cho công chúng tham quan từ 21/12

Triển lãm gồm 3 chủ đề: Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Vị tướng trong lòng dân và Sáng mãi ngàn năm. “Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” giới thiệu về toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự lãnh đạo tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từng đối sách chiến đấu, từng trận chiến giằng co trên chiến trường Điện Biên Phủ gắn với những địa danh huyền thoại: Đồi A1, đồi C1, đồi E1, Cánh đồng Mường Thanh, Hồng Cúm, đồi Độc lập, đồi Him Lam, hầm Đờ cát… Hay những cái tên bất tử: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót… được tái hiện sinh động súc tích qua những lời thơ, lời diễn ca mộc mạc giản dị của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung và được giới thiệu nhuần nhuyễn với những bức ảnh lịch sử vô giá, giàu cảm xúc.

Minh Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm thơ diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng” tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp