Trưng bày chuyên đề “Di tích danh thắng và Cổ vật Hà Tĩnh”

Ngọc Trâm|27/04/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hà Tĩnh là vùng “địa linh nhân kiệt” với những tên đất, tên người đã đi vào lịch sử dân tộc. Trong suốt quá trình vận động và phát triển đã hình thành một vùng quê hội tụ và tỏa sáng tinh hoa giao lưu văn hóa vùng miền.

Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5, chuẩn bị kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh (1831-2021); ngày 26/4/2021, Bảo tàng Hà Tĩnh tổ chức trưng bày chuyên đề “Di tích danh thắng và Cổ vật Hà Tĩnh”.

Cắt băng khai trương trưng bày chuyên đề “Di tích danh thắng và cổ vật Hà Tĩnh”

Chuyên đề trưng bày gồm 400 hình ảnh và hiện vật, cổ vật tiêu biểu phản ánh quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Hà Tĩnh từ trước đến nay. Phòng trưng bày chuyên đề được chia thành 2 chủ đề: Di tích danh thắng và Cổ vật Hà Tĩnh; với các hình ảnh di tích lịch sử cách mạng, kiến trúc nghệ thuật, khảo cổ và các hiện vật, cổ vật gồm các loại hình chất liệu khác nhau như: bản khắc gỗ, vải, gốm, sứ, đá, đồng có từ thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn.

Giới thiệu về Di tích danh thắng và cổ vật Hà Tĩnh đang lưu giữ tại Bảo tàng Hà Tĩnh.

Những tư liệu này đã phản ánh truyền thống văn hóa, vị trí vai trò và những đóng góp của Hà Tĩnh trong tiến trình lịch sử, văn hóa Việt Nam. Đồng thời phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa địa phương cho thế hệ trẻ, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Hà Tĩnh.

Đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh đến tham quan, học tập.

Trong ngày đầu khai mạc, Bảo tàng Hà Tĩnh đã đón tiếp gần 200 lượt người đến tham quan, tìm hiểu. Trưng bày được tổ chức đến tháng 9 năm 2021 nhằm phục vụ công chúng và học sinh trên địa bàn tỉnh đến tham quan học tập, nghiên cứu.

Một số hình ảnh khác tại Bảo tàng Hà Tĩnh:

Học sinh thích thú tham quan 

Bảo vật quốc gia “môn hạ sảnh ấn”

Bảo vật quốc gia “súng thần công” đang được trưng bày tại đây.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày chuyên đề “Di tích danh thắng và Cổ vật Hà Tĩnh”