Trường Cao đẳng Y Hà Nội tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Thành Đạt|21/11/2020 06:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 20/11, tại Trường Cao đẳng Y Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Buổi lễ đánh dấu một năm học mới hứa hẹn đầy thành công của thầy và trò nhà trường. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tôn vinh những người làm công tác giáo dục, những thầy cô giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp hình thành và phát triển của nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Hà Nội tưng bừng trong ngày lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

Tại buổi tại buổi lễ Bác sĩ Chuyên khoa I Đào Trọng Thinh – Hiệu trưởng chia sẻ: Với cách mạng công nghiệp 4.0, bộ máy nhà nước dần tinh giảm, nền kinh tế cần ít nhân lực hơn. Do đó chúng ta cần vứt bỏ những ảo tưởng cũ, thẳng thắn nhìn vào bản thân để thay đổi. Đó là quá trình toàn xã hội nói chung và trường Cao đẳng Y Hà Nội nói riêng và mỗi người lao động trong thời đại mới buộc phải đối mặt. Nếu có tay nghề không tốt các em sẽ bị thay thế bởi những tay nghề cao hơn hoặc máy móc. Trước những thách thức như vậy nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện đầy đủ để các em sẵn sàng đối mặt, dần đưa công nghệ tiên tiến vào công tác giảng dạy và học tập.

Ông Đào Trọng Thinh – Hiệu trưởng nhà trường có bài phát biểu và chia sẻ với các cán bộ, công nhân viên nhà trường cùng các bạn sinh viên

Trường Cao đẳng Y Hà Nội là cơ sở giáo dục khối ngành Y tế, Chăm sóc sức khỏe trực thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đồng thời, chịu sự quản lý về chuyên môn của Bộ Y tế.

Cùng với các trường đào tạo khối Y, Dược của Thành phố Hà Nội Trường Cao đẳng Y  Hà Nội thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế có trình độ Cao đẳng phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố Hà Nội và lân cận.

Ông Đào Trọng Thinh đánh tiếng trống đầu tiên, đánh dấu năm học mới bắt đầu.

Trường xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển Nhà trường phù hợp với chiến lược phát triển giáo dục và quy hoạch mạng lưới các Trường Cao đẳng của thành phố Hà Nội và của Nhà nước.

Xây dựng chương trình, giáo trình, kế hoạch giảng dạy, học tập đối với các ngành nghề Nhà trường được phép đào tạo trên cơ sở Chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức tuyển sinh theo chỉ tiêu được giao; tổ chức các hoạt động đào tạo, công nhận tốt nghiệp và cấp văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các thầy cô giáo trong nhà trường mang đầy lòng quyết tâm, hứa hẹn một năm học mới đầy thành công.

Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo; hợp tác, liên kết với các tổ chức kinh tế, giáo dục, văn hoá, thể thao, y tế, nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ sự nghiệp phát triển Y tế Thủ đô Hà Nội và khu vực.

Với mục tiêu, định hướng, phát triển bền vững là địa chỉ tin cậy đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho ngành Y tế, dịch vụ chất lượng cao.

Thành Đạt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Y Hà Nội tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11