Từ 15/5, sẽ tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

Minh An|08/05/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông từ ngày 15/5 đến 14/6.

Theo đó, từ ngày 15/5 đến 14/6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

Lực lượng CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, tập trung kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, container, ô tô con và xe máy.

Trong thời gian này, CSGT được dừng các phương tiện để xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạnh lách, đánh võng…

Thời gian tập trung vào khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông theo thực tế tình hình ở từng nơi và do địa phương quyết định, đảm bảo hiệu quả.

Kế hoạch cũng hướng tới việc kiểm soát trên các tuyến đường bộ cao tốc và quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TP.HCM). Còn đối với các tuyến đường khác, căn cứ tình hình thực tế, Giám đốc Công an tỉnh, TP có kế hoạch kiểm soát theo các chuyên đề cho phù hợp.

Lực lượng CSGT cũng sử dụng các loại camera (gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) đã được trang bị để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý.

Cục CSGT cũng yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân và quy trình công tác… thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho mình và người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi kiểm tra nồng độ cồn thực hiện theo điện chỉ đạo của Bộ Công an, khuyến cáo của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thao tác sử dụng thiết bị, bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn dụng cụ đo, sử dụng từng ống thổi riêng cho từng người, bảo quản và tiêu hủy đúng quy định của ngành y tế đối với găng tay, khẩu trang, ống thổi đã được sử dụng.

Minh An

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 15/5, sẽ tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ