Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020

Nhật Minh|07/05/2020 08:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 7-5, Bộ GD-ĐT vừa công bố đề tham khảo của tất cả các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới.

Theo Bộ GD-ĐT, do phương án thi THPT quốc gia đã được Chính phủ đồng ý thay đổi thành kỳ thi tốt nghiệp THPT nên việc công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi này thay thế cho bộ đề tham khảo đã công bố ngày 3.4.2020 vừa qua là cần thiết.

Căn cứ vào đề tham khảo này, các nhà trường và mỗi thí sinh lên kế hoạch dạy học, ôn tập phù hơn hơn.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội

Về thời gian làm bài thi, thí sinh sẽ làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần (tổng 3 môn là 150 phút).

Kỳ thi được tổ chức rút gọn trong 2 ngày với 4 buổi thi thay vì 2,5 ngày như những năm trước.

Thí sinh tự do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 xem lại đề thi sau khi hoàn thành bài thi – Ảnh: Chí Tuệ

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD-ĐT công bố. Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục THPT và học viên giáo dục thường xuyên.

Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Mời thí sinh và quý độc giả xem chi tiết đề thi tham khảo:

Đề thi tham khảo môn Toán học xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Ngữ Văn xem TẠI ĐÂY

Bài thi Khoa học tự nhiên:

Đề thi tham khảo môn Vật lý xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Hóa học xem TẠI ĐÂY

 Đề thi tham khảo môn Sinh học xem TẠI ĐÂY

Bài thi Khoa học xã hội:

Đề thi tham khảo môn Lịch sử xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Địa lý xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Giáo dục công dân xem TẠI ĐÂY

Bài thi Ngoại ngữ:

Đề thi tham khảo môn Tiếng Anh xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Tiếng Nga xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Tiếng Pháp xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Tiếng Trung xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Tiếng Nhật xem TẠI ĐÂY

Đề thi tham khảo môn Tiếng Đức xem TẠI ĐÂY

So với đề thi tham khảo đã được công bố phù hợp với phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia dự kiến trước đó, đề thi tham khảo sử dụng cho phương án thi mới giảm nhẹ hơn về độ khó. Điều chỉnh này phù hợp với mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT trong bối cảnh các trường, thí sinh gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các trường bám sát chương trình-SGK bậc THPT, chủ yếu lớp 12 và đề thi tham khảo của các môn sẽ có trong các bài thi để tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi này.

Nhật Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020