Tuổi trẻ thủ đô ra mắt văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương

Mai Hạ|07/07/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việc ra mắt Văn phòng đại diện tại Đông Nam Bộ khẳng định sự phát triển cũng như khát vọng của những người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước - Cả nước vì Hà Nội”.

7-ttd.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại buổi lễ

Chiều 6/7, tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, báo Tuổi trẻ Thủ đô long trọng tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại Đông Nam Bộ. Đây là một trong "những cánh tay nối dài" của báo Tuổi trẻ Thủ đô sau khi đã có văn phòng tại các tỉnh, thành như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Miền trung Tây nguyên và TP Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ ra mắt có các đại biểu: Ông Đặng Mạnh Trung, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Nam; Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về phía tỉnh Bình Dương có các đại biểu: Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các sở ngành các tỉnh Đông Nam Bộ...

Đại diện thành phố Hà Nội có ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy; Anh Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

7-td1.jpg
Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương và báo Tuổi trẻ Thủ đô

Cùng tham dự lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại Đông Nam Bộ của báo Tuổi trẻ Thủ đô còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ; Đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương; Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định, việc thành lập Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ có ý nghĩa to lớn, đánh dấu một bước tiến dài trên chặng đường xây dựng và phát triển. Văn phòng sẽ là cầu nối, là nền tảng để các phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với các địa phương khu vực Đông Nam Bộ.

Đồng thời, báo cũng sẽ kết nối thông tin, tuyên truyền về phong trào công nhân viên chức, hoạt động của đoàn viên, thanh niên Công đoàn cũng như các mặt thông tin kinh tế, xã hội của khu vực Đông Nam Bộ tới cả nước.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hưng, bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên, báo Tuổi trẻ Thủ đô mang trên mình sứ mệnh vô cùng quan trọng: Cùng người trẻ khơi dậy những khát vọng, cống hiến, đồng thời truyền đi niềm tin yêu và niềm tự hào từ mảnh đất ngàn năm văn hiến - Thủ đô Hà Nội chung thủy, nghĩa tình.

Bên cạnh đó, ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Bình Dương, khu vực Đông Nam Bộ - nơi báo đặt văn phòng đại diện. Sự giúp đỡ, đồng hành của các đồng chí giúp báo Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên; Xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đoàn, là diễn đàn của thế hệ trẻ cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Chứng kiến những bước thăng trầm của báo trong gần nửa thế kỷ, tôi luôn đánh giá những cố gắng, nỗ lực của người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô; Mong muốn, đội ngũ cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần, đạo đức của người làm báo cách mạng Việt Nam. Đồng thời, tôi rất trân quý những tình cảm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã luôn quan tâm, hỗ trợ báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian qua”.

Ông Lê Văn Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng báo chí nói chung, báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng có đóng góp rất nhiều trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo đồng thuận, củng cố niềm tin xã hội; Biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm mới, nhân lên ngày càng nhiều những điều tốt đẹp trong xã hội; Giúp địa phương nhận ra những hạn chế còn tồn tại để đề ra giải pháp khắc phục.

“Trước tầm quan trọng của báo chí, tỉnh Bình Dương xác định, việc phát triển của tỉnh luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Đặc biệt, với báo Tuổi trẻ Thủ đô, trong những năm qua, Bình Dương cũng nhận được nhiều sự quan tâm và đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền của báo cùng sự phát triển của tỉnh nhà”, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.

7-tttd.jpg
Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông chúc báo Tuổi trẻ Thủ đô và Văn phòng đại diện Đông Nam Bộ ngày càng phát triển; Là kênh thông tin, kết nối chính sách của Trung ương, địa phương với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn vùng Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng; Xứng đáng là tờ báo của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năng động, bản lĩnh và xung kích trong mọi mặt trận.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao Quyết định thành lập Văn phòng và Quyết định bổ nhiệm Trưởng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Đông Nam Bộ cho bà Trần Thanh Hậu.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong 5 đơn vị sự nghiệp thuộc Thành đoàn Hà Nội. Suốt 38 năm xây dựng và phát triển, từ ngày đầu xuất bản năm 1985 (1 tháng/kỳ), hiện nay, báo Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng lớn mạnh với 3 ấn phẩm báo giấy: Tuổi trẻ Thủ đô, Tuổi trẻ và Đời sống, Khởi nghiệp trẻ cùng các ấn phẩm điện tử: Tuổi trẻ Thủ đô, Tuổi trẻ và Pháp luật, Khởi nghiệp trẻ, Giáo dục Trẻ.

Việc thành lập Văn phòng đại diện tại Đông Nam cùng với sự có mặt của báo Tuổi trẻ Thủ đô tại các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Miền trung Tây nguyên và TP Hồ Chí Minh giống như "những cánh tay nối dài", khẳng định sự phát triển và khát vọng to lớn trong thời kỳ mới. Với ý nghĩa đó, đội ngũ những người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn ý thức được trách nhiệm lớn lao đối với bạn đọc; Đặt ra cho báo Tuổi trẻ Thủ đô ý thức sẵn sàng dấn thân để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ là truyền đi thông tin mà còn khơi lên nguồn cảm hứng sống, giá trị tốt đẹp của người Thủ đô đến với mọi miền Tổ quốc, trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước - Cả nước vì Hà Nội”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ thủ đô ra mắt văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương