Tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma

Linh Hoàng|14/03/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng trăm người đã tới khu tưởng niệm Gạc Ma ở Khánh Hòa, dâng hoa tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến 34 năm trước.

Sáng 14/3, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma. Đoàn đã tham quan khu trưng bày những kỷ vật liên quan các liệt sĩ, bản đồ cổ khẳng định chủ quyền Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Hai ngày qua, nhiều người dân và thân nhân các chiến sĩ Gạc Ma đến khu tưởng niệm dâng hương tưởng nhớ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến dâng hương tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Trước đó, vào chiều 12/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn lãnh đạo Chính phủ tới dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Ghi trong sổ lưu niệm tại khu tưởng niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động viết: Đây là những tấm gương đã anh dũng quên mình hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Những tấm gương chói sáng ấy luôn là minh chứng của chủ nghĩa anh hùng, tô thắm thêm truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Khu tưởng niệm Gạc Ma được đưa vào hoạt động hồi tháng 7/2017 với diện tích khoảng 2,5ha, mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng. Điểm nhấn khu tưởng niệm có chủ đề “Những người nằm lại phía chân trời” với biểu tượng “Vòng tròn bất tử” cùng tinh thần bất khuất, dũng cảm của các chiến sĩ Hải quân đã ngã xuống vì biển đảo của Tổ quốc. Cụm tượng đài các chiến sĩ Gạc Ma làm từ những phiến đá granite nguyên khối nặng hơn 14 tấn. Mỗi cụm tượng đài chiến sĩ hải quân cao 12m, ngang 12m.

Linh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma