Tuyên Quang: Sau tiếng nổ lớn, xuất hiện sụt lún bất thường tại nhà dân

Minh Châu|10/03/2021 07:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khoảng 21giờ ngày 9/3, tại nhà một hộ gia đình ở huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) bỗng dưng xuất hiện sụt lún bất thương, đường kính hố sụt lún rộng nhất lên đến hơn 6m.

Cụ thể, vụ sụt lún này xảy ra tại gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh, thôn 21, xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang). Hiện tượng sụt lún đã tạo ra một hố sâu khoảng 4m, chiều ngang khoảng 6m, chiều dài khoảng 13m.

Hiện trường vụ sụt lún tại Tuyên Quang. Ảnh: Khánh Cường. 

Bà Hạnh cho biết, vào khoảng 21h ngày 9/3, khi bà và gia đình đang xem ti vi thì nghe thấy tiếng động lớn. Bà Hạnh đi ra ngoài kiểm tra, phát hiện trước sân nhà có một hố sâu và có nước trào lên. Ban đầu vết sụt lún có đường kính khoảng 3m, sau đó rộng ra, đến thời điểm này đường kính hố sụt lún rộng nhất đã lên đến hơn 6m.

Ngoài ra, trong vườn nhà bà Hạnh còn xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài trên mặt đất khiến bà rất lo lắng. Bà Hạnh cho biết thêm đây là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng sụt lún đất trong khu vực gia đình bà đang sinh sống.

Nhận được tin báo, Ủy ban Nhân dân xã Đức Ninh đã nhanh chóng huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ xuống hiện trường giúp đỡ người dân di chuyển đồ đạc, phong tỏa khu vực sụt lún, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Bùi Thiện Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin, UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường lập biên bản, bảo vệ an toàn cho người dân và báo cáo sự việt lên cấp trên để tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.

Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ xuống hiện trường giúp đỡ người dân di chuyển đồ đạc, phong tỏa hiện trường đảm bảo an toàn cho người dân.

Minh Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Sau tiếng nổ lớn, xuất hiện sụt lún bất thường tại nhà dân