Vì sao Bắc Bộ nắng nóng bất thường giữa mùa thu?

Minh Lâm|31/08/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mặc dù đang trong mùa thu, trong 2-3 ngày vừa qua, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nền nhiệt phổ biến 33-35 độ, một số nơi xuất hiện nắng nóng nhưng không quá gay gắt với mức nhiệt 35-36 độ C.

nang-nong.jpg
Thời tiết nắng nóng kéo dài hai ngày qua dù miền Bắc đang mùa thu.

Tại Hà Nội, ngay sau đợt mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, thời tiết liên tục có nắng nóng kéo dài. Ngày 30/8 là ngày thứ ba liên tiếp người dân Hà Nội trải qua thời tiết nắng nóng, oi bức như đang trong mùa hè.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do chịu sự chi phối của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc, trên cao là hoạt động của khối áp cao cận nhiệt đới nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời xuất hiện nắng nhiều, nhiệt độ vì vậy cũng tăng cao.

Theo số liệu thực đo, trong 2-3 ngày vừa qua, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nền nhiệt phổ biến 33-35 độ, một số nơi xuất hiện nắng nóng nhưng không quá gay gắt với mức nhiệt 35-36 độ. Tại khu vực Hà Nội là một trong những nơi xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt 35-36 độ.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp nói trên sẽ bị nén đẩy dịch xuống phía Nam và dần tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

Tình trạng trời nắng nhiều, có nơi nắng nóng ở Bắc Bộ còn xuất hiện trong ngày 31/8, từ chiều tối và đêm 31/8 đến ngày 4/9 những cơn mưa giông khả năng sẽ xuất hiện ở các tỉnh Bắc Bộ bất chợt trong ngày.

Trong ngày khả năng vẫn có nắng nhưng sẽ không liên tục và không còn những điểm nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 32-34 độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Bắc Bộ nắng nóng bất thường giữa mùa thu?