Vì sao nên uống nước ấm trước khi ngủ?

Moitruong.net.vn

– Cơ thể chúng ta luôn cần được cung cấp và bổ sung nước đầy đủ. Uống nước ấm trước khi đi ngủ là một cách mang lại những công dụng bất ngờ cho sức khỏe của bạn.

uong-nuoc

Uống nước ấm trước khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Thải độc tố

Cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều chất độc thông qua nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể dẫn đến bệnh tật do vậy cần phải loại bỏ chúng hàng ngày.

Uống nước là một trong những phương pháp đào thải độc tố tự nhiên hiệu quả nhất. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể xóa bỏ độc tố và làm mới cơ thể.

Ngủ ngon hơn

Uống nước trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. Nước giúp cân bằng lượng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Trong khi ngủ, cơ thể không hoạt động, vì vậy, nước có thể tiếp cận được với tất cả các bộ phận trong người.

Hóc-môn, vitamin, khoáng chất và mức độ năng lượng cũng được cân bằng vào ban đêm. Nước giúp thư giãn các cơ bắp và các khớp xương, do đó cơ thể hoàn toàn phục hồi sau một ngày làm việc vất vả.

Làm sáng da

Đánh thức làn da tươi sáng khi kết thúc ngày mới với một ly cối nước. Khi bị mất nước, da có vẻ xỉn màu và chảy xệ. Làm cho làn da căng đầy bằng cách uống nhiều nước hơn trong ngày. Da ngậm nước cũng ít có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm, vì vậy hãy tự chế biến cho mình một mặt nạ tự làm và một cốc nước mát vào tối nay.

Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn

Uống nước suốt cả ngày giúp bạn khỏe mạnh bằng cách loại bỏ vi khuẩn khỏi hệ thống. Khi bị mất nước, vi khuẩn đó có thể bám vào bàng quang, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các loại nhiễm trùng khác. Nếu trong ngày bạn không uống đủ nước, hãy uống nhiều nước vào buổi tối để tránh bệnh tật.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nóng hòa tan thức ăn trong đường tiêu hóa và giúp tiêu hóa tốt hơn. Hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động yếu nhất vào ban đêm, vì vậy uống nước ấm sẽ ngăn ngừa táo bón và giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó, hỗ trợ cho việc giảm cân một cách hiệu quả.

Ngoài ra, thói quen uống nước ấm trước khi ngủ cũng giúp giảm đau và hạn chế co thắt dạ dày.

Tuy nhiên, uống nước ấm trước khi đi ngủ, bạn không nên uống quá gần giờ ngủ hoặc đi ngủ ngay sau khi uống nước. Có thể uống trước đó khoảng 2 giờ và tiểu tiện trước khi đi ngủ. Việc tiểu tiện trước khi đi ngủ sẽ giảm khả năng bạn mất ngủ do tiểu đêm hoành hành.

Lâm Minh