10 thực phẩm giàu vitamin B4 tăng sức đề kháng bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Vân Khánh|06/07/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vitamin B4 (adenine) là một loại vitamin tan trong nước, có chức năng đẩy nhanh quá trình sản xuất năng lượng, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe mùa dịch hiệu quả.

Vitamin B4 có thể giúp giảm bớt một số tình trạng sức khỏe như mất ngủ, thiếu máu, đau đầu, cholesterol cao, khó tiêu, sỏi mật, nếp nhăn, mụn trứng cá,… Sự thiếu hụt vitamin này có thể gây ra rối loạn da, rối loạn máu, chóng mặt, mệt mỏi, yếu cơ và tâm trạng chán nản. Dưới đây, là một số loại thực phẩm giàu vitamin B4 cho cơ thể:

Mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất chứa vitamin B4, có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với mật ong đã qua chế biến. Sử dụng mật ong thay cho đường sẽ mang lại nhiều vitamin B4 cho chế độ ăn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp nhiều vitamin B, bao gồm cả vitamin B4. Yến mạch, lúa mì, lúa mạch, gạo, và ngô sẽ cung cấp cho bạn carbohydrate cơ thể sử dụng để tạo năng lượng. Phần ngoài cùng của hạt, cám và mầm chứa phần lớn các vitamin và khoáng chất.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì từ lâu đã trở thành một phần của chế độ ăn uống của con người, giúp cung cấp vitamin nhóm B, bao gồm cả vitamin B4, các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm carbohydrate cung cấp năng lượng và các khoáng chất như sắt và selen cho sức khỏe của mô.

Ảnh minh họa

Đinh hương

Đinh hương là loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn nấu nướng trong hàng ngàn năm ở Ấn Độ và Trung Quốc, không chỉ như một loại gia vị mà còn như một loại thuốc. Đinh hương rất giàu vitamin B4, khi tiêu thụ có thể làm giảm buồn nôn và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Hạt thì là Ba Tư

Hạt thì là Ba Tư còn được gọi là hạt Caraway, là một nguồn giàu vitamin B4 và chứa nguồn khoáng chất tuyệt vời như sắt, đồng, canxi, kali, mangan và magiê.

Dâu tây

Dâu tây có chứa chất chống ôxy hóa và vitamin B4 có khả năng tăng cường sức khỏe của bạn. Dâu tây cải thiện thị lực của mắt, duy trì chức năng não, giúp bạn giảm huyết áp, viêm khớp và các bệnh tim mạch khác nhau.

Ớt chương

Ớt chuông (Capsicum) chứa vitamin B4 và các thành phần hoạt tính sinh học khác có thể giúp giảm các vấn đề về dạ dày, đau lưng, đau đầu, ung thư, lão hóa da và tiểu đường.

Táo

Táo là một loại trái cây được nhiều người yêu thích, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B4, C, K, B6 và riboflavin. Trái cây có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer, các vấn đề về dạ dày, táo bón, tiểu đường và rối loạn gan.

Gừng

Gừng chứa vitamin B4, chất chống ôxy hóa có khả năng ngăn ngừa đột quỵ, khó tiêu, buồn nôn, tăng cường chức năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn.

Cà chua

Cà chua chứa vitamin B4, vitamin A, C và K cũng như kali, mangan, magiê và các khoáng chất quan trọng khác giúp giảm huyết áp, tốt cho sức khỏe dạ dày, giúp giảm các vấn đề về da, tiểu đường và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 thực phẩm giàu vitamin B4 tăng sức đề kháng bảo vệ sức khỏe mùa dịch