VietWater 2019 – Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành nước lần thứ 11 tại Việt Nam

Thu Hà|30/05/2019 04:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cấp thoát nước và xử lý nước tại Việt Nam, sáng ngày 30/5, tại Hà Nội, Hội cấp thoát nước Việt Nam đã chủ trì họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam.

VIDEO CLIP: VietWater 2019 – Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành nước lần thứ 11 tại Việt Nam

VietWater là sự kiện uy tín thường niên, được Bộ Xây Dựng đánh giá cao trong việc góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới và chuyển giao công nghệ; tăng cường hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực tài chính từ các tổ chức trong và ngoài nước cho sự phát triển cấp thoát nước và năng lượng tại Việt Nam. Đồng thời, mang đến cho khách tham quan cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam.

Toàn cảnh họp báo VietWater 2019

VietWater sau 10 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam đã trở thành sự kiện uy tín thường niên, mang đến cho khách tham quan cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải, đồng thời mong muốn sẽ đem đến nhiều hơn nữa cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cho khu vực phía Bắc. 2019 là năm đầu tiên VietWater được tổ chức ở 2 thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu chặng đường 11 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Hồng Tiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội cấp thoát nước Việt Nam cho biết: Hiện còn khoảng 13% dân số đô thị chưa được cấp nước từ hệ thống nước tập trung; còn trên 85% nước thải chưa được xử lý xả thẳng ra nguồn tiếp nhận; tỷ lệ thất thoát cao; các công nghệ xử lý nước thải , nước sạch chủ yếu là công nghệ truyền thống; thiếu công nghệ xử lý nước mưa, nước mặn, nước lợ,…các công nghệ quản lý nước thông minh, thoát nước bền vững chưa phổ biến, nhân rộng. Cùng với đó, nhu cầu cho đầu tư phát triển cao, khả năng đáp ứng thấp, nhiều chính sách chậm đổi mới, giá nước thấp không được điều chỉnh kịp thời, giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước chậm triển khai”.

Ông Nguyễn Hồng Tiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại họp báo

Vì vậy, để phát triển ngành nước cần: Hoàn thiện cơ chế, chính sách, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các định mức kinh tế kỹ thuật: đề xuất sửa Nghị định 117, Luật Cấp nước sạch; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp; Thúc đẩy triển khai đầu tư các dự án theo hình thức PPP; Rà soát các quy hoạch cấp, thoát nước, thích ứng với biến đổi khí hậu; Đẩy mạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; Thúc đẩy sự tiếp cận và vào cuộc của doanh nghiệp trong Cách mạng Công nghiệp 4.0

Cũng tại buổi họp báo ông BT Tee – Tổng Giám đốc UBM (đại diện đơn vị tổ chức VietWater 2019 tại Hà Nội) cho biết: VietWater 2019 tại Hà Nội sẽ có sự tham gia của 200 đơn vị triển lãm, 30 quốc gia và vũng lãnh thổ với diện tích lên đến 3500m2 theo dự kiến sẽ có khoảng 7000 khách tham quan. Ngoài ra, tại VietWater 2019 sẽ có 4 nhóm gian hàng quốc tế gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan va Trung Quốc. Triển lãm VietWater 2019 hứa hẹn sẽ là một địa điểm kết nối lý tưởng, quy tụ hàng ngàn nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, người mua hàng và các đối tác từ các ngành công nghiệp liên quan”.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc UBM (đại diện đơn vị tổ chức VietWater 2019 tại Hà Nội)

Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước VietWater 2019 tại Hà Nội, sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/7 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế (ICE).

Thu Hà


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietWater 2019 – Triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành nước lần thứ 11 tại Việt Nam