Vinh danh 74 tác phẩm báo chí xuất sắc tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần VII

Mai Lan|04/02/2023 11:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022 đã vinh danh 74 tác phẩm báo chí xuất sắc gồm 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tối 3/2, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII, năm 2022.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

chu-tich-quoc-hoi.jpeg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ trao giải Giải Búa liềm vàng lần VII.

Đây là năm thứ 7 giải Búa liềm vàng được tổ chức với 2.031 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự giải rất đa dạng về chủ đề xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trong những thành tựu đất nước đạt được năm 2022 có đóng góp quan trọng của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cụ thể, toàn bộ hệ thống báo chí đã chủ động góp phần định hướng đúng đắn dư luận, truyền tải kịp thời đến đông đảo người dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu của công cuộc đổi mới, dựng xây đất nước, bảo vệ Tổ quốc; phản ánh chân thực, sinh động quyết tâm và hành động của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết và sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, đánh giá cao các tác phẩm báo chí dự giải và đoạt giải, đó là kết quả của sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, tình yêu đất nước, dân tộc, niềm tin và tình yêu chân thành của người làm báo đối với Đảng ta.

Chủ tịch Quốc hội cũng trân trọng đề nghị tầng lớp nhân dân và toàn thể đồng chí, đồng bào, dù ở trong nước hay nước ngoài, ở miền xuôi hay miền ngược, ở đồng bằng hay vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo tiếp tục hăng hái, tích cực tham gia xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị bằng những hành động cụ thể, thiết thực, với những hình thức phù hợp, hiệu quả.

Được biết, đối với giải Búa liềm vàng năm nay, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng đã thành lập Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo là những nhà báo tâm huyết, trách nhiệm và giàu kinh nghiệm trong việc chấm các giải báo chí.

tac-pham-giai-a.jpeg
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A.

Có 110 tác phẩm vào vòng chung khảo, gồm: 47 tác phẩm báo in, 20 tác phẩm báo điện tử, 25 tác phẩm truyền hình, 13 tác phẩm phát thanh, 5 tác phẩm ảnh báo chí.

Sau khi xét chọn, giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022 đã vinh danh 74 tác phẩm báo chí xuất sắc gồm 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề; trao giải thưởng cho các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo và Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức cấp ủy có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia hưởng ứng giải.

Bài liên quan
  • Phát động Giải báo chí Diên Hồng lần thứ nhất
    Giải báo chí Diên Hồng được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Quốc hội và HĐND theo Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội Khóa XV thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 74 tác phẩm báo chí xuất sắc tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần VII