Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Phí thăm quan tăng “vọt”, nhiều du khách bỏ về

An Nhiên|04/04/2017 09:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Từ ngày 1/4/2017 vừa qua, Ban quản lý vịnh Hạ Long bắt đầu tiến hành điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh theo các tuyến điểm tham quan. Nhiều du khách cho rằng giá vé tham quan vịnh Hạ Long hiện nay là quá cao so với trước đây, đẩy dịch vụ tham quan vịnh đang xa dần tầm tay người Việt.

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Cụ thể, với mức giá mới thì mỗi du khách muốn tham quan vịnh Hạ Long thì phải trả 370.000/chuyến, trong đó 270.000 tiền phí tham quan, 100.000 vé tàu (trước đây mỗi khách chỉ phải trả 190.000/chuyến cùng 100.000 vé tàu). Theo mức giá này, du khách sẽ được tham quan chùm địa điểm: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi.

Sau khi tăng giá vé, không ít đoàn khách Việt Nam đã bỏ về vì không đủ kinh phí tham quan.

Cụ thể, ngày 2/4, anh Nguyễn Văn Minh (Lạng Sơn) cho biết: “Tôi và gia đình rất bất ngờ bởi trước đó gia đình đã tìm hiểu giá vé, nhưng khi đến đây giá vé lại khác, việc này khiến gia đình tôi đi tham quan được ít hơn trên vịnh Hạ Long.

Được biết, mức giá vé mới đã được Ban quản lý Vịnh Hạ Long thông báo từ cách đây 15 ngày.

phí tham quan vịnh hạ long

Du khách mua vé tham quan vịnh Hạ Long tại nhà ga cảng tàu quốc tế Tuần Châu

Không chỉ đối với các khách du lịch lẻ, nhiều hãng lữ hành cũng cho rằng việc giá vé tham quan vịnh Hạ Long tăng cũng khiến nhiều công ty gặp khó khăn.

Anh Phan Văn mạnh – Giám đốc một công ty lữ hành vẫn phàn nàn rằng việc thông báo trước 15 ngày như vậy cũng là quá gấp gáp vì thông thường khách đặt đều có kế hoạch và đặt tour trước cả tháng.

“Chúng tôi báo giá cho khách dựa trên cơ sở mức phí cũ, giờ Hạ Long tăng giá vé như thế này khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn, yêu cầu khách đóng thêm tiền thì không được mà bù tiền cho tour thì quả thât là khó khăn cho chúng tôi. Muốn tăng giá vé thì phải có lộ trình chứ không thể muốn là làm như thế này ”, anh Mạnh cho biết.

Anh Đặng Văn Hùng – Một chủ tàu du lịch cho rằng, việc tăng phí gần gấp đôi gây khó khăn cho doanh nghiệp. “Nhiều hợp đồng đi tàu đã được ký từ trước, khi khách đến thấy phí tham quan tăng cao họ định hủy hợp đồng không đi nữa, chúng tôi giải thích mãi họ mới chịu và đồng ý mua vé tham quan vịnh”, vị này nói và cho biết, tăng phí lên thì ít khách, trong khi khách mà ít thì phải tăng phí dịch vụ cùng vé tàu, như vậy lại bị coi là “chặt chém”, nhưng không tăng thì mỗi lần ra vịnh lại lỗ.

Với mức thu phí trước đó, ngoài phí tham quan chung là 120.000 đồng/lượt/người, du khách tham quan điểm nào sẽ thu thêm phí điểm đó với mức giá từ 30 đến 50.000 đồng/lượt/người/điểm. Đối với phí tham quan dành cho khách lưu trú tại các khu vực nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long có 3 mức: 200.000 đồng, 350.000 đồng và 400.000 đồng/người, tùy theo thời gian lưu trú lần lượt là 1, 2 và 3 đêm. Với vịnh Bái Tử Long, mức phí này tương ứng là 150.000 đồng, 300.000 đồng và 350.000 đồng một người.

theo thông tin trên Vnxpress, Ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, trước đây thu phí tham quan theo điểm gồm phí chung và một số điểm khác, nên một lúc khách cầm 5 đến 6 loại. Khi gộp lại lên đến gần 300.000 đồng. “Việc một lúc cầm nhiều vé rất khó cho khách khi ứng xử nên đưa loại vé nào”, ông Huỳnh nói và thông tin thêm, du khách chỉ cần cầm một vé này có thể đi các tuyến tham quan đã lựa chọn.

Theo ông Huỳnh đây không phải là phương án điều chỉnh vé mà là phương án gộp thành các tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long. 

An Nhiên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Phí thăm quan tăng “vọt”, nhiều du khách bỏ về