Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ trách nhiệm

07/08/2019 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng của Quận điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên ôtô đưa đón.

Trường Quốc tế Gateway.

Liên quan đến vụ việc Trường quốc tế Gateway bỏ quên bé trai học sinh lớp 1 trên xe ô tô dẫn đến tử vong, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay ngay chiều tối 6/8, ông đã được chủ tịch UBND quận Cầu Giấy báo cáo nhanh về vụ việc.

“Ngay khi được báo cáo, tôi đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo ngay lực lượng công an quận vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé.

Đây là sự việc rất đau lòng, bản thân tôi cũng đã yêu cầu chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8″ – ông Chung nói.

Bước đầu, Chỉ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm. Do đó, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường trong vụ việc.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội cũng đã yêu cầu trong ngày hôm nay 7-8, phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Cũng trong ngày 7/8, TP Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn TP.

“Trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm” – ông Chung nhấn mạnh.

Ông Chung đặt vấn đề: “Trong sự việc đau lòng này, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên liên quan đến hành trình đưa đón. Khi lên xuống có kiểm đếm sĩ số hay không? Kiểm đếm sót hay như thế nào thì cần phải làm rõ. Tôi đã yêu cầu trong ngày 7/8 phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan”.

Về phía Quận Cầu Giấy, bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo và các đơn vị chức năng trực tiếp đến bệnh viện E để thăm viếng, chia sẻ với gia đình cháu bé.
Lãnh đạo quận Cầu giấy đã giao cho các cơ quan chức năng của Quận vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc, xử lý nghiêm các sai phạm. Dự kiến hôm nay (7/8), Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy sẽ có thông tin chính thức với các cơ quan báo chí về sự việc này.
Đại diện Trường Quốc tế Gateway trao đổi với bố cháu L.G.L tại Bệnh viện E trong tối 6/8.
Trước đó, thông tin gây xôn xao dư luận vào sáng 6/8, bé trai L.G.L (6 tuổi) đang theo học tại trường Quốc tế Gateway (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) đã tử vong trên xe ô tô của nhà trường. Đến cuối buổi chiều thì nhà trường thông báo với gia đình sự việc đau lòng.

Sau đó, em L.G.L. được đưa tới Bệnh viện E trong tình trạng cơ thể đã cứng và gia đình mời cơ quan công an đến làm rõ vụ việc. Gia đình cho biết em L. vốn đang khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

Qua kiểm tra camera của trường GateWay cho thấy, vào thời điểm khoảng 16 giờ 15 phút, khi học sinh tan học, nhiều em lên xe để ra về thì phát hiện em L. bất tỉnh trên xe, nhiều em hoảng loạn chạy xuống. Sau đó, một người đàn ông đã bế em L. (trong trạng thái cơ thể đã cứng) vào trong phòng y tế.

Tối ngày 6/8, Trường quốc tế Gateway ra thông báo: “Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi”.

Trong thông báo, trường Gateway cũng cam kết nhận trách nhiệm và phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, trong thông báo này này không nói tới việc xin lỗi gia đình về việc đã để xảy ra trường hợp học sinh L.G.L. tử vong, đặc biệt là việc học sinh lớp 1 và mới đi học buổi thứ 2 này bị để quên trong xe suốt từ sáng tới chiều ngày 6/8.

Thông báo trên vì thế khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng quá cứng nhắc, vô cảm.

Trang Hạ (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ trách nhiệm