WHO báo động hơn 300 triệu người mang virus viêm gan

24/04/2017 04:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Gần 325 triệu người trên thế giới mang trong mình virus viêm gan B (HBV) hoặc C (HCV), nhưng không phải tất cả họ đều biết mình có mầm bệnh trong người. Đây là thông tin do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 21/4.

Tiêm vắcxin cho em bé ở Lima, Peru. (Nguồn: AFP/TTXV)

Trong báo cáo vừa được công bố, WHO ghi nhận tình trạng đa số những người nhiễm virus viêm gan không có điều kiện tiếp xúc các phương tiện xét nghiệm, chẩn đoán sớm và do đó cũng không được điều trị cần thiết.

Hậu quả của tình trạng này là hàng triệu người đang chung sống với nguy cơ từ từ mắc các bệnh nguy hiểm như xơ gan, ung thư và chết.

Theo Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan, giới chức y tế thế giới đã thừa nhận rằng các virus viêm gan là thách thức lớn, đe dọa sức khỏe cộng đồng và đòi hỏi thế giới phải có giải pháp cấp bách.

Hiện đã có vắcxin phòng chống lây nhiễm virus viêm gan, các loại thuốc điều trị viêm gan và WHO cũng đang nỗ lực hết sức để các bệnh nhân, người mang virus và những đối tượng có nguy cơ phơi nhiễm cao, đều có thể tiếp cận và được sử dụng các chế phẩm phù hợp.

Ngày 28/7 tới là Ngày Thế giới phòng chống bệnh viêm gan và trong các ngày từ 1-3/11 tới, Hội nghị Thượng đỉnh về bệnh viêm gan sẽ diễn ra tại thành phố Sao Paulo của Brazil.

Theo TTXVN


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO báo động hơn 300 triệu người mang virus viêm gan