Xe buýt bị nước lũ cuốn trôi ở Kenya, hàng chục người thiệt mạng

Thảo Trang|06/12/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiếc xe bus đang đưa dàn hợp xướng nhà thờ và những người khác đến dự một đám cưới ở Hạt Kitui, miền Đông Kenya hôm 4/12 thì bị lũ cuốn.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ xe buýt bị lật ở sông Enziu, tỉnh Kitui, Kenya, ngày 4/12/2021. (Ảnh: The Star)

Chỉ huy cảnh sát quận Đông Mwingi, ông Joseph Yakan, xác nhận thông tin về vụ việc, đồng thời cho biết các nạn nhân là thành viên của 1 đội hợp xướng nhà thờ đang trên đường đi dự 1 đám cưới ở địa phương.

Theo hình ảnh được ghi lại từ những người chứng kiến vụ tai nạn, tài xế đã cố điều khiển chiếc xe bus băng qua cây cầu bắc qua sông Enziu trong lúc nước lũ dâng cao. Khi gần qua cầu, chiếc xe đã bị dòng nước đang chảy xiết cuốn trôi và lật xuống lòng sông.

Ông Yakan cho biết thêm, tài xế xe buýt đã mất lái, khiến chiếc xe trượt khỏi cầu. Chiếc xe buýt lật úp ngay bên cạnh cây cầu và tài xế cũng đã tử vong ngay sau đó.

Nhiều khu vực tại quốc gia Đông Phi này đã hứng chịu đợt mưa lớn bất thường trong tuần qua. Ngoài ra, 12 người đã được giải cứu, trong đó có 4 trẻ em. Ít nhất 15 người trong số những nạn nhân thiệt mạng là thành viên trong cùng 1 gia đình.

Ngày 5/12, các thợ lặn ở Kenya đã vớt được thêm 7 thi thể từ chiếc xe bus bị lũ trên sông Enziu ở cách thủ đô Nairobi khoảng 200km về phía Đông cuốn trôi trước đó một ngày, nâng số người chết trong thảm kịch lên hơn 30 người.

Tổng thống Uhuru Kenyatta ngày 5/12 đã gửi lời chia buồn đến các gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ việc đáng tiếc trên, đồng thời khuyến cáo người dân đặc biệt lưu ý không nên cố gắng vượt qua những đoạn sông chảy xiết, nhất là trong mùa mưa hiện nay.

Thảo Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt bị nước lũ cuốn trôi ở Kenya, hàng chục người thiệt mạng