Xuất hiện hàng nghìn ‘hoa băng’ hiếm gặp trên hồ nước ngọt Valdai

Thanh Tâm (T/h)|26/12/2018 23:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Vừa qua, trên mặt hồ nước ngọt Valdai trong công viên quốc gia cùng tên thuộc vùng tây bắc nước Nga đã xuất hiện những khối băng nhỏ tạo nên hàng nghìn “hoa băng” đẹp ngoạn mục.

>>> Quảng Ninh: Va chạm với đá ngầm, 1 tàu chở quặng bị chìm trên biển

>>> Long An – Bài 1: Kinh hoàng những con đường trong Cụm Công nghiệp Hoàng Gia

Hàng nghìn hoa băng xuất hiện trên mặt hồ nước ngọt

Theo đó, các khối băng nhỏ nhìn như những “hoa băng”. Vì vậy khi nhìn từ trên cao, người ta dễ liên tưởng tới hình dáng của những bông hoa bung nở trên mặt hồ. Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng kinh ngạc này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Do gió mạnh lên, tuyết rơi dày đặc đã nhanh chóng xóa sạch những bông hoa.

Được biết, hiện tượng trên xảy ra nhờ sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố. Trong khi nước hồ vẫn đủ ấm để chảy, cơn lạnh đột ngột xảy ra trên bề mặt nước khiến những bông hoa băng hình thành. Nước chảy rồi đông cứng thành các “cánh hoa”. Do quá trình này lặp lại nhiều lần đã tạo nên những “bông hoa” cao vài cm.

Ngoài ra, ông Nikolai Sokolov, Giám đốc công viên quốc gia Valdai giải thích: “Do nhiệt độ ở Valdai bình thường dưới 0 độ C một chút, nhưng ngày 18/12 bất ngờ hạ xuống -20 độ C khiến hiện tượng hoa băng xuất hiện”.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện hàng nghìn ‘hoa băng’ hiếm gặp trên hồ nước ngọt Valdai