200 người diễu hành hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới 2018

An Nhiên|23/03/2018 05:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thiên tai ngày càng khốc liệt – Hãy hành động dù là nhỏ bé

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (ngày 23/3), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường trung tâm trên địa bàn Tp. Thái Nguyên. Sự kiện có sự tham gia của 200 đoàn viên, thanh niên.

Đoàn diễu hành hưởng ứng Ngày Khí tượng Thế giới năm 2018

Sự kiện diễu hành là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2018 và Ngày Khí tượng thế giới năm 2018. Đồng thời, thông qua sự kiện sẽ tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu ngày càng tăng; nhấn mạnh tầm quan trọng của thời tiết và khí hậu với an sinh xã hội, sức khỏe cộng đồng, an ninh lương thực; truyền tải thông điệp về sự cần thiết tăng cường đầu tư nghiên cứu, phổ biến kiến thức về thời tiết, biến đổi khí hậu…

Ngày Nước thế giới năm 2018 được Liên Hợp Quốc lấy chủ đề “Nước với Thiên nhiên” cho chúng ta thấy tiềm năng của các giải pháp về nước dựa vào trên thiên nhiên và cách thức để thực hiện chính sách và thực tiễn trong việc quản lý tài nguyên nước hiện nay.

Ngày Khí tượng Thế giới năm 2018 với chủ đề “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu”. Chủ đề này nhấn mạnh tầm quan trọng của thời tiết và khí hậu với an sinh xã hội, sức khỏe của cộng đồng, an ninh lương thực và truyền tải thông điệp về sự cần thiết của việc tăng cường đầu tư nghiên cứu, phổ biến thông tin, kiến thức và nâng cao hiểu biết về thời tiết, biến đổi khí hậu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cảnh báo, dự báo khí hậu, thời tiết và qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của hoạt động khí tượng thuỷ văn, dịch vụ khí hậu của ngành khí tượng thuỷ văn và biến đổi khí hậu trong các hoạt động kinh tế – xã hội, phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai.

An Nhiên 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 người diễu hành hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới 2018