9/10 sân bay mở cửa, khai thác bình thường sau bão Noru

Mai Lan|29/09/2022 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhiều sân bay trực thuộc đã triển khai các biện pháp khắc phục, thu dọn, kiểm tra đường lăn, sân đỗ để sẵn sàng mở cửa đón các chuyến bay khai thác trở lại.

tau-bay.jpg
Ảnh minh hoạ.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV (đơn vị quản lý, khai thác 22 sân bay) cho biết rạng sáng 28/9, nhiều sân bay trực thuộc đã triển khai các biện pháp khắc phục, thu dọn, kiểm tra đường lăn, sân đỗ để sẵn sàng mở cửa đón các chuyến bay khai thác trở lại.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết hiện tại, đã có 9/10 sân bay mở cửa, khai thác bình thường sau khi phải đóng cửa để phòng chống bão Noru. Riêng sân bay Đồng Hới vẫn chưa hoạt động trở lại do thời tiết còn diễn biến phức tạp.

Trước đó, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Vinh, Tuy Hòa, Phù Cát, Đà Nẵng đã lần lượt hoàn thành thủ tục mở cửa trở lại.

Tuy Hòa là sân bay đầu tiên hoạt động khai thác trở lại sau cơn bão. Sân bay Đà Nẵng dự kiến sẽ mở cửa lại lúc 14h chiều.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại tại các sân bay sau cơn bão. Có một số ăng ten thu phát của TCT Quản lý bay Việt Nam tại Cảng HKQT Đà Nẵng bị gãy nhưng đã được thay thế ngay.

Do bão Noru, 10 sân bay đã phải đóng cửa, khiến cả trăm chuyến bay buộc phải hủy hoặc thay đổi lịch trình, do ảnh hưởng của siêu bão khiến cả chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

Vietjet Air cho biết các chuyến bay của hãng hàng không này đến và đi từ các sân bay trong vùng ảnh hưởng của bão hiện đã được khôi phục khai thác.Vietjet cũng đang thực hiện tăng chuyến, sẵn sàng đưa thêm tàu bay để bay bù cho những chuyến bay bị hủy và đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương của người dân và du khách.

Trong giai đoạn sau khi bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tình hình thời tiết tại một số khu vực vẫn diễn biến phức tạp và có thể ảnh hưởng tới các chuyến bay.

Hãng cũng khuyến cáo các hành khách lưu ý chủ động theo dõi thông tin về chuyến bay, lịch trình cụ thể.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng khôi phục hoạt động khai thác các sân bay Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Phù Cát (Quy Nhơn), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Liên Khương (Đà Lạt), Tuy Hòa (Phú Yên), Đồng Hới (Quảng Bình), Pleiku (Gia Lai).

Ngoài ra, hãng sẽ tăng chuyến bay, đưa tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 vào khai thác để nhanh chóng, kịp thời phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng.

Vietnam Airlines lưu ý hành khách theo dõi thông tin ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đến giao thông từ địa phương để tới sân bay làm thủ tục đúng giờ.

Bài liên quan
  • 6 sân bay miền Trung mở cửa trở lại sau bão số 4
    Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, từ 12h trưa 28/9, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương và Vinh sẽ tiếp tục mở cửa trở lại, khai thác bình thường sau khi bão số 4 đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9/10 sân bay mở cửa, khai thác bình thường sau bão Noru