AFF Cup 2018: Dân tình Hà Nội trắng đêm ăn mừng tuyển Việt Nam Vô địch sau 1 thập kỷ

Văn Lâm (T/h)|16/12/2018 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong niềm hân hoan của hơn 90 triệu người dân Việt Nam, ĐT Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử vinh dự nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup danh giá.

>>>Cổ động viên Huế đội mưa xuống đường ăn mừng chiến thắng

>>>Chung kết lượt về AFF CUP 2018: Hà Nội nhuộm đỏ đường phố trước giờ bóng lăn

Chiến thắng ở lượt trận cuối cùng của đội tuyển Việt Nam đã hiện thực hóa ước mơ của người hâm mộ chờ đợi suốt 1 thập kỷ. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài cất lên, hàng vạn người hâm mộ tại Hà Nội đã đổ ra đường đi bão xuyên đêm.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận tranh hùng giữa tuyển Việt Nam và Malaysia, hàng vạn người dân cả nước đổ ra trước cửa sân Mỹ Đình vẫy cờ đỏ sao vàng ăn mừng chiến thắng ngoạn mục của thầy trò HLV Park Hang Seo

Một đêm không ngủ, một đêm nhiều cảm xúc với nhiều người Việt Nam. đặc biệt là các cổ động viên trung thành của màu sắc đỏ sao vàng quen thuộc. kể từ 2008, với cú đánh đầu ngược của Công Vinh ở những giây cuối cùng trên sân Mỹ Đình giúp cho Việt Nam đánh bại được đại kình địch là Thái Lan và lần đầu tiên được dương cao chiếc cúp vô địch ở giải Đông Nam Á. Và rồi sau đó các cổ động viên, người hâm mộ đã phải chờ rất lâu, 10 năm để một lần nữa được chứng kiến và cùng nhau ăn mừng khi bóng đá Việt lần thứ 2 bước lên ngôi vương vô địch sau rất nhiều sự kỳ vọng.

Buồn có, vui có nhưng sau tất cả – vinh quang đã gọi tên thế hệ mà được ví như là thế hệ vàng năm ấy dưới sự dẫn dắt cười người thầy Park Hang Seo – đến từ sứ sở Kim chi. Những gì người  hâm mộ Việt biết đến ông chỉ vọn vẹn hai điều: Ngài ngủ gật và đã từng là trợ lý huấn luyện viên được ví như là vị “phù thủy” trong làng túc cầu thế giới.

Văn Lâm (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2018: Dân tình Hà Nội trắng đêm ăn mừng tuyển Việt Nam Vô địch sau 1 thập kỷ