An Giang: Sạt lở nghiêm trọng khiến 14 nhà dân di dời khẩn cấp

Linh Lan (T/h)|24/06/2018 01:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 23/6 vừa qua, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ sạt lở đất bờ sông nghiêm trọng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 14 hộ dân.

14 nhà dân nằm trong khu vực sạt lở phải di dời khẩn cấp 

Cụ thể, ngày 22/6, tại tổ 49 (ấp Bình Quới, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, An giang) xảy ra sạt lở với nhiều vết nứt kéo dài dọc theo rạch Cái Tàu Thượng, khiến 14 nhà dân phải di dời khẩn cấp. Vụ sạt lở đất trên đã tạo vết nứt dài 233m, trong đó đoạn sạt lở nguy hiểm dài gần 80m, khiến nhiều căn nhà bị sụp lún sâu hơn cả mét.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới đã có mặt tại hiện trường, cùng các ban, ngành chức năng và chính quyền xã Hòa An chỉ đạo di dời khẩn cấp nhà, tài sản của 14 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm và đến nơi an toàn. Đến sáng 23/6, huyện đã di dời được 7 hộ dân và đang tiếp tục vận động 7 hộ còn lại di dời đến nơi an toàn.

Do đây là tuyến đường liên xã Hòa An – Hội An – Hòa Bình nên lưu lượng xe nhiều. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh gia tăng nguy cơ sạt lở, UBND huyện Chợ Mới đã cử lực lượng chức năng túc trực hướng dẫn, phân luồng giao thông. Ngoài ra, đặt biển báo cấm xe 4 bánh đi vào khu vực đang xảy ra sạt lở.

Trước mắt, sau khi di dời các hộ dân đến nơi an toàn, huyện Chợ Mới sẽ tiến hành gia cố tuyến đường liên xã Hòa An, Hội An và Hòa Bình bằng đá hộc và xây dựng bờ kè trên toàn tuyến để hạn chế sạt lở, đảm bảo nhu cầu đi lại.

Về lâu dài, huyện Chợ Mới sẽ phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh An Giang tiến hành khảo sát, quan trắc toàn tuyến sông cái Tàu Thượng để cảnh báo và có giải pháp khắc phục sạt lở một cách triệt để.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Sạt lở nghiêm trọng khiến 14 nhà dân di dời khẩn cấp