Anh đã chuyển cho Việt Nam 4 hồ sơ nạn nhân để xác minh trong vụ 39 người chết trong container

Nhân Hạnh (t/h)|28/10/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container đã được nhà chức trách Anh chuyển cho phía Việt Nam để phối hợp xác minh.

Sáng 28/10, bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, nhà chức trách Anh đã 4 hồ sơ liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container cho cơ quan chức năng Việt Nam.

Cụ thể, dù chưa phải đã xác định danh tính những nạn nhân này nhưng phía Anh cũng đã đưa hồ sơ 4 nạn nhân đầu tiên được lập sang đây cho phía Việt Nam để chắp nối các thông tin nhằm xác định nhân thân mỗi trường hợp.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Giang Huy

Theo ông Sơn, hồ sơ các nạn nhân được phía Anh “bắt đầu thực hiện từ hôm trước, nhưng mỗi ngày chỉ làm được 5 – 6 trường hợp”. Vì vậy, ông Sơn cho biết tiến trình điều tra không thể nhanh chóng bởi phải nhận diện nạn nhân dựa trên kết quả xét nghiệm ADN. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đang xây dựng hồ sơ các nạn nhân để phối hợp điều tra.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, chưa có căn cứ khẳng định những nạn nhân tử vong trong container ở Anh có người Việt Nam. “Hiện hai nước đang phối hợp để xác minh.

Ông nêu rõ, Bộ đang thực hiện các phần việc cụ thể, trước hết là giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực ở hiện trường, bám sát hoạt động của Cảnh sát hạt Exxses (ngoại thành London) để chờ đợi thông tin.

Ngày 28/10, cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để trao đổi thông tin và nếu có căn cứ sẽ xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ ngay.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao cũng cho biết, Bộ đã xây dựng các kịch bản, trong trường hợp khẳng định được những người bị nạn là công dân việt Nam thì sẽ có những bước hành động cụ thể.

Tính đến chiều 27/10, đã có 24 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo có con đang mất tích ở châu Âu và Anh.

Nhân Hạnh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh đã chuyển cho Việt Nam 4 hồ sơ nạn nhân để xác minh trong vụ 39 người chết trong container