Ảnh hưởng bão số 15, sóng lớn nhấn chìm nhiều lồng bè nuôi cá ở đảo Phú Quý

20/12/2017 10:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của bão số 15 trên Biển Đông,  rạng sáng ngày 19/12 khu vực huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) có gió giật mạnh cấp 8 – 9, biển động dữ dội, nhấn chìm nhiều lồng bè nuôi cá, tôm của ngư dân huyện đảo.

Ảnh hưởng bão số 15, sóng lớn nhấn chìm nhiều lồng bè nuôi cá ở Phú Quý

Ông Nguyễn Thúc Đương – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết: “Ngay sau khi nghe tin, lãnh đạo xã đã có mặt tại Lạch Dù – khu vực nuôi lồng bè của ngư dân. Hiện tại, một số hộ dân đã vô bờ và một số còn ở ngoài bè nên chưa thống kê được có bao nhiêu bè bị thiệt hại; tuy nhiên, qua nắm bắt sơ bộ con số này rất lớn, thậm chí có hộ bị mất trắng lên đến hàng trăm triệu đồng”.

Hiện tại,thời tiết ở đảo Phú Quý vẫn đang diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục, tiếp tục hỗ trợ ngư dân – ông Đương cho biết thêm.

Thông tin từ huyện đảo Phú Quý, do ảnh hưởng của bão số 15, ngoài khơi khu vực đảo Phú Quý có gió mạnh, sóng biển dâng cao hơn 3 m. Trong đêm 19/12 và sáng nay 20/12, sóng vẫn rất to, nước biển dâng cao.

Mặc dù đã chủ động di dời các lồng bè vào khu vực khuất gió, nhưng vẫn có khoảng 20 lồng bè nuôi cá bị sóng đánh vỡ tan.

Được biết, huyện đảo Phú Quý trước đó đã yêu cầu tất cả người dân không được ở lại các lồng bè vào ban đêm, chỉ gia cố, chằng néo lồng bè vào ban ngày.

Ngọc Linh (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng bão số 15, sóng lớn nhấn chìm nhiều lồng bè nuôi cá ở đảo Phú Quý