Áp thấp nhiệt đới: Hà Tĩnh vẫn còn 283 tàu thuyền đang đánh cá trên biển

Mai Nhi (t/h)|05/06/2018 00:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện về việc chủ động ứng phó diễn biến của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới

Cụ thể, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các huyện chưa thu hoạch xong lúa xuân như Hương Sơn, Vũ Quang, Thạch Hà, Kỳ Anh, Lộc Hà và thành phố Hà Tĩnh nhanh chóng thu hoạch, đề phòng áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn.

Ngoài ra, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay có 283 tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt cá trên biển, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh đề nghị Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các địa phương ven biển theo dõi sát sao số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển, tăng cường thông tin liên lạc, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin, quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới, phối hợp với Đài PTTH tỉnh. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Mai Nhi (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới: Hà Tĩnh vẫn còn 283 tàu thuyền đang đánh cá trên biển