Australia: Đề xuất áp dụng thu phí chống ùn tắc giao thông ở thành phố lớn

Ngọc Linh (t/h)|14/10/2019 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Viện nghiên cứu chính sách công Grattan của Australia vừa đưa ra đề xuất thu phí chống tắc nghẽn giao thông đối với xe ô tô ra vào trung tâm Thành phố trong giờ cao điểm.

Trong những năm qua, Chính phủ Australia luôn quan tâm tới việc thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn.

Tuy nhiên, báo cáo của Viện Gratta lại cho rằng việc xây dựng thêm nhiều đường sá và phát triển phương tiện giao thông công cộng chưa giải quyết được vấn đề tắc nghẽn giao thông.

Các phương tiện trên đường phố Syney. (Nguồn: smh.com.au)

Viện Grattan đề xuất áp dụng một cách tiếp cận mới và cho rằng đã đến lúc các thành phố của Australia nên học tập London (Anh), Singapore , Stockholm (Thụy Điển) và Milan của Italy trong việc áp dụng phí chống ùn tắc giao thông đối với xe ôtô ra vào các khu trung tâm tại thành phố lớn trong giờ cao điểm.

Báo cáo đánh giá tắc nghẽn giao thông gây tốn kém và lãng phí lớn và việc thu một khoản phí nhỏ đối với những người lái xe ra vào trung tâm các thành phố lớn vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều sẽ có thể có tác động đáng kể.

Theo báo cáo, việc thu phí có thể giúp giảm khoảng 40% số lượng ô tô vào khu vực trung tâm trong giờ cao điểm buổi sáng và tăng khoảng 1% tốc độ di chuyển trên toàn hệ thống giao thông.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Đề xuất áp dụng thu phí chống ùn tắc giao thông ở thành phố lớn