AWATEN phía Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023

Lương Nguyễn - Tuấn Phong|25/02/2023 19:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 25/2, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023.

Tới dự chương trình có PGS.TS Lê Hùng Anh  - Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện của Hội tại TP. Hồ Chí Minh cùng các hội viên và doanh nghiệp hội viên của Hội cũng có mặt đông đủ như: Công ty TNHH MTV  Sản xuất Thương mại Dịch vụ Môi trường Á Châu, Công ty TNHH Bao bì thân thiện môi trường Phương Lan...

awaten-phia-nam-7-.jpg
PGS.TS Lê Hùng Anh  - Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện của Hội tại TP. Hồ Chí Minh trình bày báo cáo tổng kết năm tại Hội nghị

Tuy mới thành lập, song Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã gặt hái được nhiều kết quả nhất định. Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hùng Anh chia sẻ: Năm 2022 vừa qua, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức một số chương trình gây được tiếng vang lớn và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phân loại rác tại nguồn đến đông đảo người dân tại thành phố mang tên Bác phải kể tới như: Thứ Bảy đổi rác lấy quà tuyên truyền phân loại rác tại nguồn; Tối thứ Sáu vì tương lai tươi sáng, các hội thảo, chương trình tập huấn cùng nhiều chiến dịch thiện nguyện mang tính nhân văn và thực sự ý nghĩa.

Chương trình Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh nhằm tuyên truyền và xây dựng văn hóa đến người dân về phân loại rác tại nguồn; Thu mua/đổi quà rác tái chế. Thu hồi miễn phí chất thải nguy hại; Tập huấn ủ rác hữu cơ làm phân compost tại nhà; Đóng góp vào công cuộc xây dựng kinh tế tuần hoàn tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình Buổi Tối thứ Sáu vì tương lai tươi sáng với 4 số  là 4 chủ đề với nội dung gần gũi: Tại sao gọi là rác thải?; Nước và Sức khỏe; Nước và Chăm sóc cây xanh trong nhà...

Hội thảo Từ rác thải tới tài nguyên - Kinh nghiệm từ Canada; Buổi tập huấn với chủ đề  Đào tạo hệ thống quản lý Chất lượng, Sức khỏe, An toàn, Môi trường (QHSE) trong doanh nghiệp.

awaten-phia-nam-10-.jpg
Bà Nguyễn Khánh Chi, thành viên Ban điều hành VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

Các chương trình và hoạt động của văn phòng thời gian qua nhận được sự đồng hành, hưởng ứng tích cực từ phía chính quyền và người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành lân cận.

Nhằm tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm gồm Duy trì Chương trình Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh; Phối hợp với Trung ương Hội thực hiện hội thảo, dự án liên quan đến biến đổi khí hậu; Xây dựng các dự án với các quỹ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất xanh, dự án và doanh nghiệp khởi nghiệp; Chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc; Tiếp tục triển khai tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn và các tour du lịch xanh.

Riêng Chương trình Thứ Bảy đổi rác lấy quà tích điểm xanh, Hội đã xây dựng kế hoạch dài hạn với các quận/huyện của TP. Hồ Chí Minh, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp, mở rộng chương trình sang các tỉnh như Bến Tre, Long An, Tiền Giang..., xây dựng một số mô hình ủ phân compost.

Cũng trong năm 2023, Văn phòng Hội sẽ cùng với TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chuỗi sự kiện "Race to Netzero" hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Chương trình nhằm lan tỏa tới cộng đồng, xã hội về ý nghĩa của việc bảo vệ tài nguyên nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng "0".

Phối hợp với quỹ của Chính phủ Hoa Kỳ  thông qua Hội Doanh nghiệp Việt - Mỹ, Quỹ JICA (Nhật Bản), Bộ Tài nguyên và Môi trường, các doanh nghiệp sản xuất xanh - khởi nghiệp xây dựng các dự án để có nguồn kinh phí hoạt động, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, sản xuất xanh, sản phẩm thân thiện môi trường...

Chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc: Hội sẽ cùng với Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ đội Biên phòng Vùng 2 và Vùng 4 tổ chức các hoạt động trồng cây xanh tại vùng rừng phòng hộ và vùng ven biển; Tổ chức các chuyến Carava cho hội viên và cộng đồng doanh nghiệp giao lưu và trồng cây xanh, kết hợp với hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh..., Phát triển Du lịch xanh tại Cần Giờ.

Nhân dịp này, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh kết nạp thêm thành viên mới và kiện toàn bộ máy hoạt động của văn phòng. Tại chương trình, ông Lê Hùng Anh đã trao quyết định của Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam  bổ nhiệm bà Văn Thị Minh Hoa làm Phó trưởng đại diện Văn phòng AWATEN Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

awaten-phia-nam-5-.jpg
Ông Lê Hùng Anh trao quyết định bổ nhiệm bà Văn Thị Minh Hoa làm Phó trưởng đại diện Văn phòng AWATEN Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
b573a75a-4ab2-47f3-889d-34ea226024ee.jpeg
Bà Văn Thị Minh Hoa - tân Phó trưởng đại diện văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị
c9ae7bee-6979-4b34-b234-3ccdc52a723a.jpeg
Ông Lê Hùng Anh trao quyết định kết nạp hội viên mới cho các cá nhân và đại diện các đơn vị doanh nghiệp
awaten-phia-nam-11-.jpg
Tập thể lãnh đạo và hội viên của Văn phòng AWATEN khu vực phía Nam chụp ảnh sau Hội nghị

Đồng thời, Văn phòng Hội khu vực phía Nam cũng trao quyết định kết nạp thành viên mới cho các đơn vị và cá nhân mong muốn tham gia các hoạt động trong lĩnh vực nước sạch, môi trường và biến đổi khí hậu bao gồm: Bà Lê Huệ Hương, bà Văn Thị Minh Hoa (nhận Quyết định bổ nhiệm làm Phó Trưởng đại diện Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Công ty TNHH Hóa Chất Thành Phương, Công ty TNHH Công nghệ nước ATS và Công ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Seneco. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AWATEN phía Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023