Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh sau những ngày nắng nóng gay gắt

Hồng Tú|07/05/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khoảng ngày 8/5, một đợt không khí lạnh sẽ tràn về Việt Nam sau những ngày nắng nóng gay gắt, khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ nền nhiệt giảm đột ngột.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: " Từ nay tới ngày 7/5 thời tiết nắng nóng vẫn xuất hiện ở hầu hết các vùng miền trên cả nước, nhưng đến tối ngày 7/5 nhiệt độ giảm mạnh, sang ngày 8/5 thời tiết chuyển mát".

bacbo.jpg
Dự báo ngày 7/5, Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh cuối mùa.

Những ngày vừa qua, phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là nơi chịu tác động của áp thấp nóng phía Tây cũng như hiệu ứng gió phơn nên nhiệt độ nhiều điểm cao trên 40-41 độ, có điểm khả năng vượt mốc lịch sử của tháng 5.

Trong ngày 5-6/5, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ nắng nóng đỉnh điểm, tại Hà Nội có lúc trên 38 độ.Dự báo trong tháng 5 còn khoảng 2-3 đợt nắng nóng xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tuy nhiên sang tới ngày 7/5 nền nhiệt tại nhiều nơi có xu hướng giảm thấp, theo đó trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi phía Bắc có thể giảm xuống khoảng 20 độ C, đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội giảm xuống 25 độ C.

Như vậy, sau một tuần nắng nóng, người dân miền Bắc, miền Trung sẽ trải qua một tuần kế tiếp thời tiết mát mẻ.

Tuy nhiên, việc chênh lệch nhiệt độ trong khoảng thời gian khá ngắn khiến cơ thể con người không kịp thích nghi, dễ ốm. Nền nhiệt đang cao mà có không khí lạnh về người dân cũng cần đề phòng mưa rào, mưa đá trong ngày 8/5 ở trung du miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ
Trước đó, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt không khí lạnh cuối mùa trong khoảng từ 24-26/4 gây rét ở một số nơi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh sau những ngày nắng nóng gay gắt