Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng

Khải Ngân|03/02/2022 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi; trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (03/02), không khí lạnh vẫn đang tăng cường yếu xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nên ngày và đêm nay (03/02) ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 05-06/02.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp… Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Khải Ngân

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng