Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng vào cuối tuần

Huyền Trang|22/03/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia dự báo, cuối tuần này (trong 2 ngày 23-24/3) khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng.

nang-nong.jpeg
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 24-26/3 khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Vùng núi phía Tây khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 24-25/3 có nắng nóng cục bộ.

Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Trước đó, Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia dự báo, giai đoạn từ nay đến 20/4, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và lệch đông, trong khi vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển dần. Vì vậy, nắng nóng khả năng xuất hiện ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ trong những ngày tới.

Cơ quan khí tượng cảnh báo một tháng tới, nhiệt độ trung bình tại miền Bắc có thể cao hơn 1-2 độ C so với cùng kỳ nhiều năm. Nắng nóng được dự báo đến sớm hơn trung bình. Ngoài ra, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nhiều ngày nắng nóng hơn, khô hạn còn kéo dài gây ra tình trạng thiếu nước, nguy cơ cháy nổ rất cao.

Bài liên quan
  • Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi, cảnh báo thiếu nước
    Theo dự báo, từ nay đến ngày 20/4, tâm điểm của nắng nóng sẽ xuất hiện nhiều tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ; khả năng khô hạn sẽ còn kéo dài và gây ra tình trạng thiếu nước, nguy cơ cháy nổ rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng vào cuối tuần