Bắc Kạn: Được hỗ trợ 5.000 lít hóa chất phòng chống bệnh dại

15/04/2017 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương VETVACO xuất không thu tiền 5.000 lít hóa chất Vetvaco-Iodine nhằm hỗ trợ tỉnh Bắc Kạn phòng chống dịch bệnh dại động vật.

Hỗ trợ 5.000 lít hóa chất Vetvaco-Iodine nhằm hỗ trợ tỉnh Bắc Kạn phòng chống dịch bệnh dại động vật

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong hai tháng đầu năm nay (từ ngày 6/1/2017 – 4/3/2017) trên địa bàn một số xã thuộc các huyện Chợ Đồn, Bạch Thông, Ngân Sơn và Chợ Mới đã xuất hiện 40 con gia súc bị chết do mắc bệnh dại (39 con chó và 1 con trâu).

Trong số đó, huyện Chợ Đồn số chó mắc bệnh dại là 27 con (tại các xã Phong Huân, Lương Bằng, Bằng Lãng, Đại Sảo, Bản Thi, Nghĩa Tá và xã Đông Viên); huyện Bạch Thông 2 con, huyện Ngân Sơn 7 con và huyện Chợ Mới 3 con. Đáng chú ý, trong số các động vật mắc bệnh dại có 7 con chó đã cắn 11 người dân tại địa phương.

Ngay sau khi xuất hiện dịch bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh cũng đã chỉ đạo Chi cục Thú y phối hợp với các đơn vị cơ sở tại các xã có dịch triển khai tiêu hủy những gia súc chết do bệnh dại; khoanh vùng dịch. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân không vận chuyển, buôn bán, giết mổ chó, mèo và tổ chức tiêm phòng theo quy định.

Quỳnh Mai


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Được hỗ trợ 5.000 lít hóa chất phòng chống bệnh dại