Bạc Liêu: Người dân bức xúc vì “Núi rác” quá tải bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Quỳnh Dao (T/h)|16/08/2018 09:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bãi rác ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) luôn trong tình trạng quá tải. Bãi rác bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, suốt gần 2 năm qua.

>>>Năm 2018 công ty Samarco của Brazil sẽ chi cho các nạn nhân thảm họa 512,5 triệu USD

Bãi rác phải tiếp nhận khoảng 100 tấn rác mỗi ngày

Bãi rác khiến người dân khủng khiếp nhất là vào mùa nắng, mùi hôi thối bốc lên càng kinh khủng.  Ruồi, muỗi, chuột, côn trùng từ đó mà ra, rất mất vệ sinh môi trường. Mùa mưa thì nước bẩn, đen ngòm chảy ra kênh rạch, đồng ruộng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, SX của người dân.

Mặc dù đã hoạt động 100% công suất, nhưng bãi rác Tân Tạo vẫn phải “gánh” thêm chừng 100 tấn rác, trong khi đó chỉ có thể đáp ứng khoảng 50 tấn/ngày.

Với quy hoạch khu chứa rác tại khu vực này chỉ đủ chứa 10 năm, từ 2007 đến 2016.Tuy nhiên, dự án NM xử lý rác thải ANA đã được tỉnh cấp phép đầu tư cho Công ty TNHH MTV ANA Bạc Liêu từ năm 2014. Theo đúng quy hoạch, NM sẽ được xây dựng với diện tích 9ha, kinh phí 360 tỷ đồng, xử lý 245 tấn rác/ngày. Nhưng đến nay qua hơn 4 năm, dự án trên vẫn chỉ là bãi đất trống.

Bãi rác ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) quá tải cũng do một phần trách nhiệm của nhà đầu tư Cty TNHH MTV ANA Bạc Liêu.

Trao đổi với PV Báo NNVN, bà Lê Thị Ngọc Trâm, quản lý bãi rác Tân Tạo cho biết, khu đất này rộng hơn 12 ha, hiện dùng hơn 2ha xây dựng bãi chứa rác. So với thiết kế ban đầu, bãi rác đã quá tải 100%. Thế mà trung bình mỗi tháng bãi rác vẫn phải chịu khoảng 1.500 tấn rác nữa, tình trạng này đã kéo dài 02 năm nay

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Người dân bức xúc vì “Núi rác” quá tải bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng