Bắc Mỹ ghi nhận nắng nóng kỷ lục

Hồng Tú|16/05/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kênh CNN (Mỹ) đưa tin vào ngày 14/5, một số địa điểm tại khu vực Tây Bắc nước Mỹ ven biển Thái Bình Dương đã trải qua mức nhiệt độ phá kỷ lục.

Sau khi nhiều nước châu Á trải qua nắng nóng thiêu đốt trong tháng 4 gây đảo lộn cuộc sống của người dân, thì phía Tây nước Mỹ và Canada trong những ngày qua cũng ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục.

Kênh CNN (Mỹ) đưa tin vào ngày 14/5, một số địa điểm tại khu vực Tây Bắc nước Mỹ ven biển Thái Bình Dương đã trải qua mức nhiệt độ phá kỷ lục. Có thể kể đến thành phố Hoquiam và Quillayute ở bang Washington với nhiệt độ lần lượt 32,7 độ C và 33,3 độ C đã phá vỡ kỷ lục nhiệt độ của tháng 5.

bacmy.jpg
Trẻ em chơi dưới đài phun nước ở Portland, bang Oregon để giải nhiệt. Ảnh: AP

Trước đó, hôm 13/5, khu vực Seattle đã lập kỷ lục nhiệt độ ở bốn địa điểm: Quillayute đạt 32,2 độ C, phá kỷ lục 26,6 độ vào năm 1975; SeaTac là 30 độ, cao hơn một độ so với kỷ lục 5 năm trước; Hoquiam và Olympia đều đạt 31,6 độ, cao hơn một độ so với kỷ lục thiết lập vào năm 1973.

Thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng tới Canada, nơi Alberta đang vật lộn với 90 đám cháy rừng, trong đó có 20 vụ vượt ngoài tầm kiểm soát. Alberta đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp tỉnh và tính đến tối 13/5, giới chức đã sơ tán 16.611 người.

Mặc dù cần phân tích thêm mối liên hệ giữa đợt nắng nóng đơn lẻ với biến đổi khí hậu, các nhà khoa học khẳng định nhiều đợt nắng nóng đang có mức nhiệt cao hơn, kéo dài hơn và diễn ra thường xuyên hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Mỹ ghi nhận nắng nóng kỷ lục