Bắc Ninh: Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong chế độ làm việc của Trung tâm Hành chính công các cấp

Hà An|03/06/2021 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 03/6, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản số 1626/UBND-NC về chế độ làm việc của Trung tâm Hành chính công các cấp.

Theo phản ánh, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện giao dịch, tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện.

Tỉnh Bắc Ninh đang nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả về an toàn phòng chống dịch để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu.

Ảnh minh họa

Đối với Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện:

Cho phép hoạt động trở lại từ ngày 04/6/2021. Ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo quy định thì yêu cầu: Cán bộ đại diện cho doanh nghiệp và Người dân khi đến làm thủ tục phải có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn thời hạn trong vòng 3 ngày.

Đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, tiếp tục chế độ làm việc theo công văn số 1498/UBND-KGVX ngày 20/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh “Chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết bằng hình thức trực tuyến và cử cán bộ thường trực hỗ trợ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trong trường hợp có việc cấp bách, quan trọng”.

Giao Trung tâm Hành chính công tỉnh thông báo đến các cơ quan có thủ tục hành chính tại Trung tâm bố trí sắp xếp giảm tối đa số lượng người làm việc theo nguyễn tắc phải hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc.

Yêu cầu Trung tâm Hành chính công tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong chế độ làm việc của Trung tâm Hành chính công các cấp