Bắc Ninh khẩn trương dựng nhà lưu trú cho người lao động ở tại nhà máy

Trọng Nhân|01/06/2021 01:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều doanh nghiệp ở Bắc Ninh đang chuẩn bị cơ sở vật chất, chỗ ăn ở cho các công nhân để sẵn sàng cho việc hoạt động trở lại từ ngày 2/6, người lao động sẽ ăn ở tại nhà máy.

Tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương thực hiện kế hoạch triển khai việc bố trí cho công nhân, người lao động ăn, ở tại nhà máy. Theo đó, từ ngày 2/6, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ vừa hoạt động sản xuất, vừa đặt nơi lưu trú của người lao động tại nơi sản xuất.

Hình ảnh hàng trăm chiếc lều được một công ty bố trí cho các công nhân nghỉ ngơi

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh sẽ tăng cường lực lượng để hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như giám sát việc thực hiện. Nếu doanh nghiệp nào không bảo đảm yêu cầu sẽ phải tạm dừng hoạt động. Đây là giải pháp chưa có tiền lệ song là biện pháp an toàn nhất trong tình hình hiện nay đối với tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ trương trên của tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự đồng thuận cao từ phía DN, công nhân, người lao động. Lãnh đạo một công ty ở Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết việc công ty dừng sản xuất đã gây khó khăn cho hàng chục khách hàng, nhất là một số khách hàng lớn có lượng công nhân đến hàng chục ngàn người.

Hiện nay, việc truy vết một số ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 còn gặp nhiều khó khăn do người mắc khai báo không trung thực. Nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa việc truy vết, thu nhỏ phạm vi điều tra dịch tễ, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, bắt buộc tất cả các công nhân, nhân viên của công ty phải khai báo y tế thông qua ứng dụng Ncovi, Bluezone trên điện thoại di động; khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn; kiểm soát chặt chẽ không để người chưa khai báo y tế vào làm việc.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người nhận là các công nhân trong các khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh đã chia sẻ nhiều hình ảnh về việc công ty chuẩn bị chỗ ăn, ở cho các công nhân. Nhiều bài đăng kèm hình ảnh đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác (like, thả tim…). Đa phần mọi người đều chia sẻ, động viên nhau cố gắng để cùng vượt qua thời gian khó khăn của đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong KCN căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh, bố trí làm việc theo ca kíp hợp lý; nghiên cứu phương án hướng dẫn, tập huấn cho công nhân tự lấy mẫu xét nghiệm.

Trọng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh khẩn trương dựng nhà lưu trú cho người lao động ở tại nhà máy