Bắc Ninh: Phát hiện ca F0, xét nghiệm toàn bộ công nhân Công ty AAC

Hoàng Anh|05/06/2021 11:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Y tế Bắc Ninh chủ trì xét nghiệm toàn bộ số công nhân cả 3 khu (A, B, C) của nhà máy Công ty TNHH  AAC Technologies Việt Nam (tạm gọi Công ty AAC) hiện đang ở lại nhà máy từ 2/6 đến nay.

Ngày 5/6, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hỏa tốc về việc xử lý ca mắc Sars-Cov-2 tại nhà máy Công ty TNHH  AAC Technologies Việt Nam – Khu công nghiệp Quế Võ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, Ban quản lý các KCN xuất hiện ca F0 tại Khu A – Nhà máy Công ty AAC.

Liên quan đến ca mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 1646 /UBND-XDCB chỉ đạo tiến hành truy vết, sàng lọc đối với F0, F1, F2, cách ly y tế theo quy định. Xét nghiệm toàn bộ số công nhân cả 03 khu A, khu B, khu C của nhà máy Công ty AAC hiện đang ở lại nhà máy từ ngày 02/6/2021.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệm thực hiện việc phun khử khuẩn toàn bộ khu A nhà máy. Đánh giá nguy cơ lây nhiễm đối với cả 03 khu A, B, C để đưa ra biện pháp xử lý.

Văn bản số 1646 /UBND-XDCB của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc chỉ đạo tiến hành truy vết, sàng lọc đối với F0, F1, F2, cách ly y tế theo quy định

Rà soát trình tự xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân trước khi vào 03 khu vực (A, B, C) của nhà máy làm việc và ở lại từ ngày 02/6/2021 (báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong ngày 05/6/2021).

Đối với số công nhân còn lại của nhà máy hiện đang ở các nhà trọ tại khu vực Quế Võ, thành phố Bắc Ninh và các địa phương lân cận:

Giao Ban quản lý các KCN Bắc Ninh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông: Làm việc với Công ty AAC để lập danh sách cụ thể, thông báo cho toàn bộ công nhân, người lao động của Công ty AAC đã làm trong nhà máy từ ngày 14/5/2021 đến trước ngày 02/6/2021 thực hiện khai báo y tế, liên hệ với cơ quan y tế gần nhất (hoặc liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng – có sao gửi kèm) để được hướng dẫn thực hiện; cung cấp danh sách công nhân cho Công an tỉnh, Sở Y tế, các địa phương để phối hợp thực hiện.

Ban quản lý các KCN Bắc Ninh yêu cầu toàn bộ các nhà máy đang hoạt động trên địa bàn tỉnh: Hợp đồng với công ty bảo vệ để thực hiện các biện pháp bảo vệ ngoài cổng nhà máy, các khu lưu trú tập trung (trường học, khách sạn, nhà nghỉ trên 50 người,…) trong suốt thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Bắc Ninh: Tiếp tục quản lý chặt chẽ tất cả người và phương tiện ra vào khu vực dân cư
    Moitruong.net.vn – Để giảm nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quản lý chặt chẽ tất cả người và phương tiện ra vào khu vực dân cư, đặc biệt là công nhân, người lao động tại nơi lưu trú và ở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid19 trong các KCN và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Phát hiện ca F0, xét nghiệm toàn bộ công nhân Công ty AAC