Bãi rác tự phát gây ô nhiễm nằm ngay trên tuyến đường quan trọng khu kinh tế Vũng Áng

Hoàng Lý|28/07/2017 09:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường tại khu kinh tế Vũng Áng

(Moitruong.net.vn) – Không biết từ bao giờ, trên tuyến đường quan trọng tại khu kinh tế Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) hình thành nên bãi rác tự phát, bốc mùi hôi thối và gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường tại khu kinh tế Vũng Áng

Bãi rác tự phát này nằm trên tuyến đường quan trọng nối Cảng Vũng Áng, các cơ quan quản lý nơi đây với Cảng Sơn Dương và nhà máy gang thép Formosa. Mặc dù bãi rác tự phát hình thành từ lâu nhưng được chính quyền quan tâm xử lý, dẫn đến gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới mỹ quan nơi đây.

Có mặt tại khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, cách cổng phía bắc nhà máy gang thép và Cảng Sơn Dương của Formosa tầm 200m  Phóng viên (PV) không khỏi xót xa khi thấy cả một bãi rác ô nhiễm bốc mùi hôi thối ngổn ngang chiếm cả lòng đường cũng như phía dưới đường. Từng bao rác to, nhỏ, cả cũ cả mới la liệt án ngữ tại đây, một điều quan trọng là nó đã hình thành từ lâu nhưng không hiểu sao chính quyền nơi đây vẫn không xử lý triệt để.

Rác thải tràn cả trên lòng đường và dưới lề đường, cách 200m là nhà máy Formosa

Ngay tại thời điểm có mặt, PV bắt gặp hình ảnh người dân vô tư chạy xe ra vứt rác ngay trên đường. Có thể nói tại một tuyến đường giao thông quan trọng như vậy mà để cả một bãi rác tồn tại lâu nay là điều khó chấp nhận.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi  cho biết: Trên địa bàn xã việc thu gom rác thải xử lý luôn được quan tâm và làm tốt, tuy nhiên hiện nay tại thôn 2 Tân Phú Thành chưa xây dựng được tổ thu gom rác thải nên số rác sinh hoạt phát sinh đều được người dân đem vứt tại đây. Ông khẳng định sang tuần tới chính quyền xã sẽ thu gom hết toàn bộ số rác trên và có biện pháp xử lý người dân nếu vứt rác sai quy định tại đây.

Chính quyền đã phải cắm 1 biển cấm đổ rác trên đường nhưng tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn diễn ra

Còn ông Trần Văn Lâm – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã cho rằng: Vấn đề này tại kỳ họp HĐND xã vừa qua người dân và đại biểu đều bức xúc kiến nghị chính quyền cần xử lý sớm. Và ông nói thêm số rác trên địa bàn xã Kỳ Lợi do một bộ phận bên Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng thu gom, nhưng lâu nay không thấy họ làm.

Mong rằng với trách nhiệm cao của chính quyền và cấp quản lý nơi đây, cùng với ý thức của người dân thì bãi rác án ngữ trên tuyến đường quan trọng tại KKT Vũng Áng sẽ sớm được xử lý triệt để, trả lại vẻ đẹp cho cảnh quan môi trường cuộc sống nơi đây.

                                                                                      Hoàng Lý

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác tự phát gây ô nhiễm nằm ngay trên tuyến đường quan trọng khu kinh tế Vũng Áng