Bàn giao hệ thống máy lọc RO cho người dân vùng mặn Bến Tre

Lê Mai|01/05/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc trao tặng máy xử lý nước ngọt trong thời điểm này hết sức ý nghĩa, góp phần giúp người dân có nguồn nước ngọt đảm bảo hợp vệ sinh.

Ngày 30/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác T.Ư dự lễ khánh thành, bàn giao hệ thống máy RO lọc nước mặn thành nước ngọt tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Máy lọc nước RO do Tổng công ty Khí Việt Nam tài trợ, trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Máy có công suất 8 m3/giờ, phục vụ 12.000 hộ dân ở 3 xã Châu Hòa, Phong Nẫm, Phong Mỹ (huyện Giồng Trôm).

Người dân xã Châu Hòa, Phong Nẫm, Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre được nhận nước ngọt miễn phí trong mùa hạn mặn.

Nước được lấy từ nguồn thủy cục có độ mặn 9 phần nghìn, sau khi xử lý sẽ được đưa vào hệ thống RO của nhà máy để tiếp tục xử lý nước mặn thành nước ngọt, dùng trong sinh hoạt hằng ngày.

Sau khi máy lọc được đưa vào sử dụng, người dân vùng hạn mặn được cấp nước ngọt miễn phí, tối đa mỗi hộ 60 lít nước/ngày.

Trong thời điểm hiện nay, việc tài trợ các hệ thống xử lý nước mặn thành nước ngọt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bến Tre là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần giúp người dân có nguồn nước ngọt đảm bảo hợp vệ sinh để dùng, tiết kiệm được kinh phí mua nước.

Ông Đoàn Văn Đảnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, cho biết từ đầu mùa hạn mặn đến nay, cơ quan đã vận động các tổ chức, cá nhân được tổng giá trị hơn 80 tỉ đồng gồm quà, tiền mặt cho Quỹ vận động cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn tỉnh Bến Tre.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Bến Tre đã có 24 hệ thống máy lọc nước RO đặt tại 35 nhà máy nước thuộc Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.

Lê Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao hệ thống máy lọc RO cho người dân vùng mặn Bến Tre