Báo cáo về môi trường sông Thị Vải: 3 tỉnh, thành phố còn chậm trễ

11/02/2017 04:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi UBND TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai đề nghị khẩn trương thực hiện các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường trên lưu vực sông Thị Vải.

Các tỉnh chậm trễ trong việc báo cáo về môi trường sông Thị Vải

Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam tự ý xả thải vào nguồn nước mà không có giấy phép

Theo đó, cuối năm 2016 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo về việc bảo vệ môi trường lưu vực sông Thị Vải và di dời phân xưởng nhuộm của Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam; Trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương trên và các bộ ngành liên quan rà soát, lập danh sách các cơ sở thuộc các loại hình công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đang hoạt động trên lưu vực sông Thị Vải. Từ đó tổng hợp, đánh giá hiện trạng môi trường, sức chịu tải của sông Thị Vải để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư các loại hình dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên lưu vực sông Thị Vải trước ngày 31/1/2017 theo quy định.

Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo của UBND các tỉnh, thành phố trên về các nội dung này.

Để thực hiện theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ (qua Tổng cục Môi trường), để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo Dân trí


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo về môi trường sông Thị Vải: 3 tỉnh, thành phố còn chậm trễ