Bảo đảm cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống COVID-19

Linh Hoa|28/02/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế đã có công văn gửi các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu trang thiết bị y tế đề nghị chuẩn bị kế hoạch và phương án bảo đảm nguồn cung.

Ảnh minh họa.

Ngày 27/2, trước nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế, nhất là kit test nhanh virus SARS-CoV-2 và máy đo nồng độ bão hòa oxy trong máu SpO2 tăng cao dẫn đến khan hiếm nguồn cung, Bộ Y tế đã có công văn gửi các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu trang thiết bị y tế đề nghị chuẩn bị kế hoạch và phương án bảo đảm nguồn cung.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu để phục vụ sản xuất, nguồn hàng nhập khẩu trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19, kit test và máy SpO2; giá bán phải phù hợp với các chi phí đầu vào, không bán qua nhiều cấp trung gian, tăng giá bất hợp lý để giữ bình ổn thị trường; yêu cầu các nhà phân phối, bán lẻ thực hiện niêm yết giá, không gom hàng và tăng giá; không bán cho các đơn vị thu mua, đầu cơ để tăng giá khi nhu cầu tăng cao, gây khan hiếm thị trường.

Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng, đạo đức kinh doanh, không được nâng giá, trục lợi trong các hoạt động cung ứng phòng, chống dịch.

Linh Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống COVID-19