Bão Haikui đổ bộ, Đài Loan sơ tán hơn 7.000 người

Tố Cẩm |04/09/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bão Haikui đã đổ bộ lần hai vào đất liền thuộc khu vực Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) gây mất điện, gián đoạn giao thông và khiến hơn 7.000 người dân phải sơ tán.

Sau khi di chuyển ra biển vào tối qua, sáng nay (04/9), bão Haikui đã đổ bộ lần hai vào đất liền thuộc khu vực Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) và suy yếu thành bão nhiệt đới. Đây là cơn bão mạnh đầu tiên sau 4 năm quét qua hòn đảo này.

1283ab7b5936b068e927.jpg
Bão Haikui đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Tại thành phố Đài Bắc có những cơn mưa rào nặng hạt. Hơn 7.000 người đã được sơ tán, chủ yếu ở phía Nam và phía Đông. Có 5 người bị thương do bão nhưng không có trường hợp tử vong.

Trước đó, chiều 3/9, Bão Haikui đã đổ bộ lần đầu vào Đài Loan, kèm mưa lớn và gió mạnh, khiến hàng nghìn hộ gia đình mất điện. Công ty điện Taipower của Đài Loan đã phải cắt điện cung cấp cho hơn 160.000 hộ gia đình. Nhiều trường học tại các địa phương và thành phố ở miền Nam, miền Đông và miền Trung Đài Loan tạm đóng cửa và người lao động được nghỉ làm ngày 4/9. Tại Đài Bắc, mưa lớn tiếp tục diễn ra.

Các hãng hàng không Đài Loan đã hủy hầu hết các chuyến bay nội địa trong ngày 4/9, trong khi dịch vụ phà đến các đảo xung quanh cũng bị đình chỉ.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Đài Loan cho biết các chuyến bay quốc tế ít bị gián đoạn hơn, chỉ có 15 chuyến bị hủy.

Các cơ quan dự báo thời tiết của Trung Quốc cảnh báo gió mạnh và sóng lớn xung quanh các tỉnh ven biển như Phúc Kiến và Quảng Đông, đồng thời yêu cầu các tàu thuyền đề phòng. Bão Haikui được đánh giá là yếu hơn nhiều so với Bão Saola đổ bộ vào Hong Kong và tỉnh Quảng Đông ở phía Nam Trung Quốc hôm 2/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Haikui đổ bộ, Đài Loan sơ tán hơn 7.000 người