Bão số 16 suy yếu thành vùng áp thấp, người dân Bến Tre hoan hỉ trở về nhà

An Nhiên|26/12/2017 07:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bão số 16 đã suy yếu, không còn khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất liền. UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành thông báo yêu cầu mọi cơ quan, đơn vị hoạt động trở lại theo chế độ bình thường.

Tỉnh Bến Tre đã tiến hành di dời 50.890 người dân đến nơi tránh trú bão an toàn 

Nội dung thông cáo cũng nêu rõ, tuy cơn bão số 16 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, khả năng ảnh hưởng không lớn nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, đề nghị các địa phương và nhân dân trong tỉnh cần cẩn thận đề phòng tác động của mưa to kết hợp gió mạnh và triều cường đang ở mức cao, có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp, sạt lở tại khu vực các cồn và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Cụ thể, tất cả người dân đang tập trung tại các điểm sơ tán được trở về nhà trong buổi sáng 26/12/2017. Tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt sẽ trở lại bình thường kể từ 11h, ngày 26/12/2017.

Đến thời điểm hiện tại công tác phòng, chống và ứng phó cơn bão số 16 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, bảo vệ an toàn về người và tài sản, không xảy ra tình huống bị động bất ngờ.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 16, tỉnh Bến Tre đã quyết liệt trong công tác di dời dân đến nơi tránh trú bão an toàn. Theo báo cáo của các địa phương, tính đến 17h00 ngày 25/12 đã di dời được tổng số 50.890 người. Các địa phương đã tổ chức chằng chống được tổng số: 22.253 nhà. Bên cạnh đó, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng: Đã chỉ đạo các Đài Phát thanh, truyền hình tổ chức phát sóng, thông tin hướng dẫn đến các huyện, xã và người dân.

An Nhiên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 16 suy yếu thành vùng áp thấp, người dân Bến Tre hoan hỉ trở về nhà