Bắt giữ hơn 6 tấn vảy tê tê, ngà voi nhập lậu từ Nigeria về Đà Nẵng

Minh Hoàng|14/01/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 456 kg nghi là ngà voi, 6,2 tấn nghi là vảy tê tê nhập lậu qua cảng Đà Nẵng dưới danh nghĩa hàng hóa khai báo là hạt điều, bị lực lượng Hải quan TP Đà Nẵng phát hiện và bắt giữ.

Ngày 14/1, Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết đã phối hợp các lực lượng chức năng khám xét lô hàng từ Nigeria về Cảng Tiên Sa Đà Nẵng, phát hiện số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi và vảy tê tê thuộc Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Cụ thể, lô hàng trong container số hiệu GESU6160232 thuộc vận đơn 212882912 (cập Cảng Tiên Sa Đà Nẵng ngày 5-1-2022) được khai báo là hạt điều nhưng lại có dấu hiệu cất giấu hàng nhập lậu ngà voi và vảy tê tê.

Số ngà voi, vảy tê tê bị tạm giữ để điều tra theo quy định pháp luật. Ảnh: H.Q

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 456 kg nghi là ngà voi và 6,2 tấn nghi là vảy tê tê thuộc Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Hiện, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hoàng

Bài liên quan
  • Pháp cấm biểu diễn xiếc động vật hoang dã từ 2024
    Moitruong.net.vn – Quốc hội Pháp vừa bỏ phiếu thông qua dự luật về quyền động vật trên diện rộng nhằm chấm dứt việc sử dụng động vật hoang dã trong các buổi biểu diễn xiếc trực tiếp và quy định các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi ngược đãi động vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hơn 6 tấn vảy tê tê, ngà voi nhập lậu từ Nigeria về Đà Nẵng