Bắt quả tang cơ sở tái chế nhựa xả thải trộm ra môi trường

Linh Lan (T/h theo VOV.VN)|27/04/2018 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Công an huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra cơ sở tái chế ni lông không phép, xả thải trộm ra môi trường tại thôn Tân Trung, xã Châu Pha, huyện Tân Thành.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường

Trước đó, vào lúc 20h ngày 26/4, nhận tin báo của người dân tại xã thôn Tân Trung, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, Đội Cảnh sát Kinh tế Môi trường Công an huyện Tân Thành đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất nhựa tái chế hoạt động trái phép, xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận, cơ sở này có diện tích khoảng 2.000m2 nhà xưởng, có 186 bao hạt nhựa thành phẩm và khoảng 4 tấn bịch ni lông chưa xử lý. Mỗi ngày có khoảng từ 5 đến 10 công nhân làm việc, sản xuất ra khoảng 50 đến 80 bao hạt nhựa, mỗi bao nặng 50kg.Các công nhân làm việc ở đây không được trang bị bất kỳ bảo hộ lao động nào.

Một công nhân cho biết, các bịch ni lông được mua lại từ những người nhặt rác tại bãi rác Tóc Tiên, chuyển về cơ sở tẩy rửa rồi đem vào nấu để thành hạt nhựa và chuyển đi nơi khác tiêu thụ.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vì cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến sản xuất nhựa tái chế, chủ cơ sở không có mặt tại xưởng.

Cơ quan chức năng khẳng định, cơ sở này đã hoạt động khoảng 2 tháng nay, từng bị phạt và đình chỉ hoạt động. Nhưng sau đó cơ sở chuyển đổi phương thức, hoạt động vào ban đêm ngay trên địa bàn quản lý của xã Châu Pha.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Linh Lan (T/h theo VOV.VN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang cơ sở tái chế nhựa xả thải trộm ra môi trường