Bệnh nhân ở Đà Nẵng chính thức được ghi nhận là ca 416 mắc Covid-19

Ngọc Anh|25/07/2020 05:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kết quả xét nghiệm lần thứ 5 từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng 25/7 khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng nhiễm virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm lần thứ 5 bệnh nhân 57 tuổi ở Đà Nẵng, được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sáng nay khẳng định nhiễm nCoV.

Trong cuộc họp sáng 25/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết người nghi nhiễm tại Đà Nẵng được ghi nhận là “bệnh nhân 416”. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, kết quả khẳng định dương tính với nCoV sáng 25/7.

Trước đó, nam bệnh nhân 57 tuổi đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và Viện Pasteur Nha Trang thực hiện. Để chắc chắn, Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh nhân của bệnh nhân về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để khẳng định cuối cùng.

Như vậy, ca nhiễm mới chấm dứt 99 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm cho người này. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đang trở nặng, viêm phổi cấp tính, diễn biến rất nhanh, phải thở máy. Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt ở Đà Nẵng để trực tiếp điều trị. Thủ tướng chỉ đạo quyết tâm cứu chữa cho bệnh nhân.

Bệnh nhân có tiền sử nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm. Ông sống tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Bệnh Viện C Đà Nẵng bị phong tỏa

Trước đó, ngày 7/7, bệnh nhân T.V.Đ. (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn thăm mẹ. Ngày 16/7, ông D. đến tầng 5 khoa Can thiệp tim mạch – Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ. Một ngày sau, bệnh nhân D. từ bệnh viện về nhà và có biểu hiện sốt, mệt.

Tối 16/7 và 18/7, bệnh nhân đến nhà người quen ở đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) và trung tâm tiệc cưới quận Hải Châu để dự tiệc. Ngày 20/7, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã xét nghiệm 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, kết quả xét nghiệm lần một âm tính với nCoV. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách những người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Những người tham gia tiệc cưới sẽ cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà. Do các trung tâm cách ly ở Đà Nẵng đã đầy, Bộ đề nghị Quân khu 5 chuyển người cách ly đến các cơ sở tập trung tại các địa phương lân cận.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân ở Đà Nẵng chính thức được ghi nhận là ca 416 mắc Covid-19