Bệnh viện Chợ Rẫy xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 mới

Theo TTXVN|23/06/2018 11:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều 22/6, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa phát hiện một số ca mắc cúm A/H1N1.

>>>Khánh Hòa chủ động phòng bệnh cúm A/H1N1

>>>Bộ Y tế hướng dẫn cách phòng tránh cúm A/H1N1

Đừng chủ quan với cúm A1/H1N1 – Ảnh minh họa

Cụ thể, tại khoa Nội thận có 6 bệnh nhân, 1 khoa hô hấp và 3 ca từ bên ngoài vào. Sau đó, bệnh viện tiến hành lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ đưa đi xét nghiệm sinh học phân tử (PCR). Kết quả đều dương tính với cúm A/H1N1.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm A/H1N1, các bác sỹ tại bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được chỉ đạo giám sát sức khỏe tất cả nhân viên y tế trong khoa, khi có biểu hiện mắc cúm như: sốt, ho, viêm đường hô hấp, đau nhức cơ… Nếu có biểu hiện nhiễm A/H1N1  thì cần báo cáo phòng y tế bệnh viện, từ đó được hướng dẫn tự cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm và thực hiện việc tiêm phòng bệnh cúm cho nhân viên y tế trong khoa.

Hiện Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố đang tổ chức theo dõi đối với các bệnh nhân cư sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các bệnh nhân cư sống tại tỉnh khác sẽ được báo cáo về Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai theo dõi theo hệ thống.

Theo TTXVN


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 mới