Bệnh viện K chính thức dỡ phong toả sau 36 ngày cách ly

14/06/2021 07:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trưa ngày 14/6, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh viện bắt đầu khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh theo kế hoạch.

Đến thời điểm ngày 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các toà nhà khám chữa bệnh của Bệnh viện.
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều được dỡ phong tỏa từ ngày 14/6.
Gần 1.000 chuyến xe đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính theo quy định bàn giao về các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng,Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Cạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu…
Sau khi gỡ phong tỏa, để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng, chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị theo quy định.
Theo lãnh đạo Bệnh viện K, trong tuần đầu tiên, bệnh viện chỉ tiến hành phẫu thuật cho các trường hợp cấp cứu, với trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước.
Về kế hoạch liên quan hoạt động nội khoa và xạ trị, bệnh viện tiếp tục chuyển tối đa bệnh nhân về tuyến dưới có đủ khả năng điều trị. Người bệnh sẽ được tăng cường sử dụng phác đồ dùng đường uống, cấp phát thuốc 2 tháng/lần, xạ trị theo khung giờ, ca kíp của từng khoa riêng biệt.
Những bệnh nhân điều trị ngoại trú đều được xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên. Người bệnh điều trị nội trú sẽ được xét nghiệm mẫu gộp rRT-PCR theo từng khoa trước khi nhập viện.
Trước đó, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo Bệnh viện K đã quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở từ 5h30 ngày 7/5, ngưng tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.
Trong thời gian này, bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện. Tại cơ sở Tân Triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách lỵ.
Với Bệnh viện K cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp do không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 vì vậy Bệnh viện đã có quyết định dỡ bỏ phong toả vào ngày 24/5.
Minh Anh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K chính thức dỡ phong toả sau 36 ngày cách ly